Smart Phone - Điện thoại

Snapdragon 900 sẽ là chip cao cấp tiếp theo của Qualcomm, hứa hẹn sức mạnh khiến Apple lo lắng

Snapdragon 900 sẽ là chip cao cấp tiếp theo của Qualcomm, hứa hẹn sức mạnh khiến Apple lo lắng

Hội nghị thượng đỉnh Qualcomm Snapdragon năm nay dự kiến ​​được tổ chức vào ngày 30 tháng 11. Hiện tại, giới công nghệ đang háo hức mong chờ sự ra mắt của thế hệ chip Snapdragon hàng đầu tiếp theo.

Trước đó, theo quy ước đặt tên, giới công nghệ đều đoán rằng chip cao cấp mới mới sẽ được gọi là Snapdragon 898. Tuy nhiên, trong tuần này, một số người rò rỉ thông tin đã cho rằng con chip này sẽ áp dụng một cách đặt tên mới và dự kiến ​​sẽ được gọi bắt đầu từ đầu 9.

Mức độ chính xác của tin tức hay vẫn còn phải xác minh, nhưng tên 8xx đã lên tới 888, tức là gần hết số để tiếp tục.

Blogger WCCFTECH cho biết trong một báo cáo rằng Qualcomm dự kiến ​​sẽ ra mắt dòng chip Snapdragon 900 lần đầu tiên sớm nhất vào năm sau, đáng tiếc là tin tức đã không cung cấp thêm thông tin chi tiết về các dòng chip này.

Suy ra từ những thông tin đã biết, rõ ràng dòng Snapdragon 900 cao hơn dòng Snapdragon 8. Xét về vị trí, dòng Snapdragon 8 đã và đang gây áp lực lên các smartphone hiện nay về độ nóng và tiêu thụ điện năng, thì nhiều khả năng dòng Snapdragon 900 sẽ Nó được sử dụng cho các thiết bị hai trong một và thậm chí cả máy tính xách tay, v.v., để làm đối trọng cho dòng Apple M.

Trên thực tế, vào đầu tháng 7 năm nay, Giám đốc điều hành mới của Qualcomm, An Meng đã chỉ ra trong các cuộc trao đổi truyền thông rằng CPU do Qualcomm tự phát triển hoàn toàn sẽ ra mắt vào năm 2022 dành cho máy tính xách tay hiệu năng cao.

Con chip này được vận hành bởi nhóm các kỹ sư phát triển chip cấp cao của Apple (NUVIA), đây sẽ là con chip tốt nhất trên thị trường và có thời lượng pin tốt hơn so với các sản phẩm cạnh tranh trên nền tảng Intel, AMD và Apple.

Suy ra từ những thông tin đã biết, rõ ràng dòng Snapdragon 900 cao hơn dòng Snapdragon 8. Xét về vị trí, dòng Snapdragon 8 đã và đang gây áp lực lên các smartphone hiện nay về độ nóng và tiêu thụ điện năng, thì nhiều khả năng dòng Snapdragon 900 sẽ Nó được sử dụng cho các thiết bị hai trong một và thậm chí cả máy tính xách tay, v.v., để làm điểm chuẩn cho dòng Apple M.

Trên thực tế, vào đầu tháng 7 năm nay, Giám đốc điều hành mới của Qualcomm, An Meng đã chỉ ra trong các cuộc trao đổi truyền thông rằng CPU do Qualcomm tự phát triển hoàn toàn sẽ ra mắt vào năm 2022 dành cho máy tính xách tay hiệu năng cao. Con chip này được vận hành bởi nhóm kiến ​​trúc cấp cao của Apple (NUVIA), đây sẽ là con chip tốt nhất trên thị trường và có thời lượng pin tốt hơn so với các sản phẩm cạnh tranh trên nền tảng Intel, AMD và Apple.

 

Con chip mới của qualcomm sẽ đổi tên thành Snapdragon 8 Gen 1

(Techz.vn) Những leaker đáng tin cậy như Digital Chat Station và Ice Universe đều tuyên bố rằng con chip hàng đầu mới của Qualcomm sẽ được đặt tên là "Snapdragon 8 Gen 1" thay vì Snapdragon 898 được đồn đại trước đây.