Smart Phone - Điện thoại

Smartphone chuyên game Galaxy A52 và A72 của Samsung chậm 'lên kệ' vì nguyên nhân này

Smartphone chuyên game Galaxy A52 và A72 của Samsung chậm 'lên kệ' vì nguyên nhân này

Theo đó, cuộc khủng hoảng thiếu chip bán dẫn trong ngành sản xuất thiết bị công nghiệp đang ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Bắt đầu từ cuối năm ngoái, thiếu chip khiến nhiều hãng như Samsung không có đủ nguyên liệu cho các dây chuyền hoạt động. Galaxy A52 và A72 là hai smartphone mới nhất của Samsung đã bị ảnh hường.

Được giới thiệu vào tháng 3 năm nay A52 và A72 được kỳ vọng là hai smartphone tầm trung mang lại nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó có 5G. Tuy nhiên, hiện giờ đã là giữa tháng 5 nhưng chưa một chiếc A52 hay A72 nào lên kệ.

Điều này trái với lệ thường của Samsung. Theo các nguồn tin lý do cho sự chậm trễ này là vì Samsung không được cung cấp đủ chip Snapdragon 720G và Snapdragon 750G từ Qualcomm.

Snapdragon 720G và Snapdragon 750G là hai con chip với chữ G cho thấy nó được tối ưu hơn cho mục đích chơi Game.

Ngoài Samsung, bộ đôi này được khá nhiều hãng sản xuất smartphone lớn trên thế giới như Xiaomi, Realme sử dụng trên những sản phẩm của mình. Chính vì vậy, không chỉ Samsung mà nhiều hãng khác cũng có thể thiếu chip cho những chiếc smartphone tầm trung của họ.

 

Galaxy S20 FE ở Đức dùng chip Snapdragon thay cho Exynos

(Techz.vn) Theo thông tin mới được chia sẻ gần đây, Samsung sẽ dừng trang bị chip Exynos cho các mẫu Galaxy S20 FE bán ở Đức và thay bằng chip Snapdragon.