Ô tô

Sinh viên hào hứng khi sắp được 'phượt' khắp Hà Nội trên xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Sinh viên hào hứng khi sắp được 'phượt' khắp Hà Nội trên xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Mới đây, tập đoàn Vingroup vừa đề xuất dự án vận hành 10 tuyến buýt mới chạy bằng điện với số lượng từ 150 – 200 xe điện. Bên cạnh đó, Vingroup cũng sẽ đầu tư trung tâm quản lý và vận hành xe buýt thông minh, đề-pô và hệ thống trạm sạc pin tại các điểm đầu, cuối, bãi đỗ xe ban đêm nhằm phục vụ nhu cầu của người dân.

Vingroup triển khai tuyến buýt tại Hà Nội
Dự án xe buýt của Vingroup đang được xem xét

Nếu đề án này được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, xe buýt điện của Vingroup sẽ hoạt động trong cả nội thành và ngoại thành Hà Nội. 

Trước đó vào năm 2019, cộng đồng mạng đã từng xôn xao với mẫu xe buýt được cho là "VinBus" của tập đoàn Vingroup. Nhiều khả năng tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ sử dụng mẫu xe này trong dự án kể trên.

Vingroup triển khai tuyến buýt tại Hà Nội, Vinbus
Mẫu xe được cho là xe buýt của Vingroup

Qua những hình ảnh được đăng tải trên các trang mạnh, VinBus gây ấn tượng với ngoại hình hiện đại, hầm hố. Xe có kích cỡ tương đương một chiếc xe 16 chỗ ngồi với 2 màu chủ đạo là đen và đỏ.

Vingroup triển khai tuyến buýt tại Hà Nội
Thiết kế đầu xe lạ mắt

Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha tạo hình chữ V, đi cùng với logo V nằm giữa xe. Trong khi đó, hầu hết phần thân xe được bao phủ bởi lớp kính cường lực, tạo cảm giác chắc chắn và sang trọng. 

Vingroup triển khai tuyến buýt tại Hà Nội, xe buýt của Vin
Không gian nội thất sang trọng

Bước vào bên trong khoang nội thất, VinBus sử dụng các ghế giả da có màu nâu và xám. Xe còn được trang bị thêm màn hình thông tin cỡ lớn đặt giữa xe. Nhiều khả năng đây là màn hình cung cấp thông tin các chặng/tuyến xe hoặc để trình chiếu các quảng cáo.

Vingroup triển khai tuyến buýt tại Hà Nội
Cận cảnh chiếc xe "VinBus" 

Không chỉ hiện đại ở tiện nghi mà ngay cả phần sàn của mẫu VinBus này cũng khiến cộng đồng mạng phải trầm trồ. Nhiều người nhận xét rằng phần sàn và mặt trong xe được thiết kế với những đường nét đến từ tương lai và có phần giống với không gian bên trong của những phi thuyền vũ trụ trong phim giả tưởng. 

Hiện tại, thông tin về đề án mới cũng như mẫu xe buýt của Vingroup vẫn đang thu hút được sự chú ý từ phía dư luận.

 

Trấn Thành vẫn một lòng với 'người tình' trong bao năm qua khiến CĐM tò mò

(Techz.vn) Danh hài Trấn Thành vẫn chỉ trung thành với chiếc Mercedes-Benz S400L, không chỉ trong ngày cưới mà còn trong cuộc sống hàng ngày mặc cho đồng nghiệp liên tục đổi xe sang tiền tỷ.