Xe máy

Siêu phẩm côn tay mới ra mắt: Giá ngang Honda SH, thiết kế lu mờ Winner X, sức mạnh vượt xa Exciter

Siêu phẩm côn tay mới ra mắt: Giá ngang Honda SH, thiết kế lu mờ Winner X, sức mạnh vượt xa Exciter

Sau khi trình làng các bản cập nhật cho mẫu xe RC125 và RC390 thì mới đây, KTM tiếp tục cho ra mắt phiên bản hoàn toàn mới của RC200 tại thị trường châu Âu. Phiên bản mới này gây ấn tượng mạnh mẽ về cả thiết kế lẫn các trang bị.

Siêu phẩm côn tay mới ra mắt: Giá ngang Honda SH, thiết kế lu mờ Winner X, sức mạnh vượt xa Exciter ảnh 1

So với thế hệ tiền nhiệm, KTM RC200 2022 có sự thay đổi lớn về thiết kế. Thay vì sử dụng hai bóng tách đôi như thế hệ cũ, RC200 mới giờ đây được trang bị cụm đèn pha đã được thay bằng một bóng halogen lớn. Trong khi đó, đèn xi-nhan được tích hợp với đèn định vị ban ngày và đều sử dụng công nghệ LED. Chưa dừng ở đó, mẫu mô tô này cũng được trang bị đồng hồ dạng màn hình TFT LCD hoàn toàn và có tích hợp khả năng kết nối với smartphone thông qua Bluetooth, cho phép hiển thị các thông báo từ điện thoại lên màn hình và nắm bắt được tình trạng xe một cách tốt hơn. Đồng hồ LCD trên RC200 mới lớn hơn một chút so với RC125 và có kích thước tương tự RC390 2022. So với các mẫu underbone đã quá quen thuộc và có phần gây nhàm chán như Honda Winner X và Yamaha Exciter thì thiết kế của KTM RC200 rõ ràng đẹp mắt và thu hút hơn hẳn.

Siêu phẩm côn tay mới ra mắt: Giá ngang Honda SH, thiết kế lu mờ Winner X, sức mạnh vượt xa Exciter ảnh 2

KTM RC200 2022 có trọng lượng nhẹ hơn, chỉ ở mức 151 kg nhờ sử dụng bộ khung Trelis mới. Bên cạnh đó, xe cũng không sử dụng bộ vành chấu kép như thế hệ tiền nhiệm mà đổi qua dùng bộ vành mới với 5 chấu đơn. RC200 mới cũng được trang bị phuộc Apex hoàn toàn mới tới từ thương hiệu WP ở phía trước và giảm xóc đơn điều chỉnh đa cấp độ ở phía sau. Nhà sản xuất trang bị cho mẫu xe này phanh đĩa ở cả bánh trước và bánh sau với kích thước lần lượt là 320 mm và 230 mm. Cả hai đều được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch.

Siêu phẩm côn tay mới ra mắt: Giá ngang Honda SH, thiết kế lu mờ Winner X, sức mạnh vượt xa Exciter ảnh 3
Siêu phẩm côn tay mới ra mắt: Giá ngang Honda SH, thiết kế lu mờ Winner X, sức mạnh vượt xa Exciter ảnh 4

“Trái tim” của KTM RC200 2022 là khối động cơ DOHC, xi-lanh đơn dung tích 199.5cc, làm mát bằng dung dịch với công suất tối đa 19 mã lực. Để dễ hình dung thì chúng ta có thể so sánh công suất này với Honda Winner X (15,4 mã lực) hay Yamaha Exciter (15,7 mã lực) là những mẫu xe đã rất quen thuộc và được nhiều người Việt sử dụng, sẽ có thể thấy RC200 mạnh mẽ hơn rất nhiều. RC200 cũ sử dụng bình xăng 9,5L nhưng sang thế hệ mới, dung tích bình xăng của xe đã được tăng lên mức 13,7L.

Siêu phẩm côn tay mới ra mắt: Giá ngang Honda SH, thiết kế lu mờ Winner X, sức mạnh vượt xa Exciter ảnh 5
Siêu phẩm côn tay mới ra mắt: Giá ngang Honda SH, thiết kế lu mờ Winner X, sức mạnh vượt xa Exciter ảnh 6

Giá bán chính thức của KTM RC200 2022 vẫn chưa được nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin thì giá dự kiến của mẫu xe mới này sẽ không thay đổi nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. RC200 2021 hiện đang được phân phối với mức giá 108 triệu đồng.

 

Piaggio trình làng mẫu xe ga mới: Thiết kế khiến Honda Vision ngượng ngùng, giá làm Honda SH bất ngờ

(Techz.vn) Mẫu xe tay ga mới của Piaggio sở hữu thiết kế gọn gàng tương tự như Honda Vision nhưng lại có giá bán ngang ngửa với Honda SH.