Xe máy

Siêu phẩm côn tay mới của Yamaha ra mắt vào tuần tới: Thiết kế lu mờ cả Exciter và Honda Winner X

Siêu phẩm côn tay mới của Yamaha ra mắt vào tuần tới: Thiết kế lu mờ cả Exciter và Honda Winner X

Yamaha Motor Ấn Độ mới đây đã xác nhận ngày ra mắt FZ-X tại thị trường nước này.Mẫu xe máy này sẽ được giới thiệu trong một sự kiện ảo vào lúc 11 giờ sáng ngày 18/6 tới. FZ-X dựa trên FZ V3 Fi hiện có vì nhà sản xuất Nhật Bản đang tìm cách tận dụng nền tảng hiện có của mình để mang đến một mẫu xe mới theo phong cách hoài cổ giữa những đồn đoán xung quanh XSR155 đã tồn tại từ lâu.

Siêu phẩm côn tay mới của Yamaha ra mắt vào tuần tới: Thiết kế lu mờ cả Exciter và Honda Winner X ảnh 1

Yamaha FZ-X đã được phát hiện chạy thử khi không che đậy cách đây vài tuần trong một buổi quay quảng cáo và kể từ đó, ngày ra mắt của mẫu xe này đã được nhiều người mong đợi. Mặc dù dựa trên FZ V3 Fi nhưng mẫu xe này lại có kích thước lớn hơn chiếc naked streetfighter. FZ V3 Fi có chiều dài 2.020 mm, rộng 785 mm và cao 1.115 mm cùng với tư thế ngồi thẳng đứng.

Trong khi đó, Yamaha FZS Fi dài 1.990 mm, rộng 780 mm và cao 1.080 mm. Với kiểu dáng tân cổ điển, Yamaha FZ-X dài hơn 30 mm, rộng hơn 5 mm và cao hơn 35 mm so với FZS Fi và tỷ lệ lớn hơn sẽ tạo thêm không gian cho người lái và người đi đường. Mẫu xe này cũng áp dụng một số dấu hiệu thiết kế từ XSR 155.

Siêu phẩm côn tay mới của Yamaha ra mắt vào tuần tới: Thiết kế lu mờ cả Exciter và Honda Winner X ảnh 2

Về kiểu dáng, Yamaha FZ-X sở hữu cụm đèn pha hình tròn, giá đỡ nhôm thẳng đứng độc đáo, thiết kế tay lái nhô cao, thiết kế bình xăng hình giọt nước, tay nắm sau thông thường, bánh xe hợp kim màu đen, đuôi xe nhỏ gọn với lốp ôm, phanh đĩa ở phía trước và phía sau, cùng với một cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn vay mượn từ FZ V3 Fi. Có thể nói, Yamaha FZ-X là điều mà những người tiêu dùng đã chán kiểu dáng underbone như Yamaha Exciter, Honda Winner X... tìm kiếm.

Ở phía trước, phuộc trước dạng ống lồng thông thường và hệ thống treo sau dạng monoshock có sẵn trên Yamaha FZ-X và nó sẽ được cung cấp với các màu sắc rực rỡ như cam và xanh lam. Sơn đen cũng được bắt gặp trên camera.

Siêu phẩm côn tay mới của Yamaha ra mắt vào tuần tới: Thiết kế lu mờ cả Exciter và Honda Winner X ảnh 3

Về hiệu suất, Yamaha FZ-X sẽ được trang bị động cơ xi-lanh đơn 149 cc, làm mát bằng không khí với công suất tối đa 12,2 mã lực tại 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,3 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hệ thống truyền lực sẽ được liên kết với hộp số 5 cấp độ.

 

Cận cảnh kình địch mới của Honda Vison vừa về Việt Nam: Thiết kế đẹp miễn chê, trang bị cực xịn

(Techz.vn) Mẫu xe tay ga mới của Yamaha vừa cập bến Việt Nam với thiết kế đẹp mắt cùng trang bị hiện đại hơn Honda Vision.