Đời sống

Nhật Bản thất thủ khi hứng chịu combo động đất cùng siêu bão Hagibis: 60 năm mới có một lần

Nhật Bản thất thủ khi hứng chịu combo động đất cùng siêu bão Hagibis: 60 năm mới có một lần

 

  • Chính thức có tên trong VAMA, Vinfast bước thêm một bước khẳng định đẳng cấp
  • Chiêm ngưỡng 'siêu cây' đắt nhất vịnh bắc bộ: Trả 460 tỷ mà không bán
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bỏ túi thêm 2000 tỷ đồng, nữ tướng Vietjet cũng không chịu kém cạnh

 Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết trận động đất này được xếp ở mức 4 trên thang điểm 7 của Nhật Bản với tâm động đất nằm ngoài khơi tỉnh Chiba, xảy ra vào lúc 18 giờ 22 phút (giờ địa phương) ở độ sâu khoảng 80 km, gần các thành phố lớn như Tokyo và Shizuoka. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xuất hiện cảnh báo sóng thần.

Trận động đất này đã làm rung chuyển thủ đô Tokyo giữa thời điểm siêu bão Hagibis di chuyển ở phía Nam đảo Honshu – Nhật Bản.

Hậu quả của trận động đất 4 độ

Với sức gió giật trên 230 km/h, Siêu bão Hagibis được dự đoán gây hậu quả tương tự cơn bão Kanogawa năm 1958 làm hơn 1.200 người thiệt mạng khi nó tấn công tỉnh Shizuoka – Nhật Bản.

 

Ít nhất 214.000 ngôi nhà trong khu vực đối mặt nguy cơ bị ngập lụt.

JMA đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp về nguy cơ lũ lụt, lở bùn và nước dâng cao tới 13 m dọc theo bờ biển.

Tính đến tối 12-10, hàng triệu cư dân được sơ tán, đã có 2 người chết, 3 mất tích và 70 người khác bị thương do lũ lụt và gió mạnh. Hơn 432.000 người ở phường Edogawa nhận được thông báo dời đến nơi trú ẩn khẩn cấp. Ít nhất 214.000 ngôi nhà trong khu vực đối mặt nguy cơ bị ngập lụt.

 Khả năng xảy ra những thảm họa như lở đất và lũ lụt là rất lớn

Trong và xung quanh thủ đô Tokyo, khoảng 57.000 ngôi nhà không có điện sử dụng, trong khi các tòa nhà ở vùng Kansai bị lũ lụt phá huỷ.

Ảnh hưởng của bão Hagibis đã khiến hơn 1.000 chuyến bay bị huỷ bỏ, các trận đấu trong khuôn khổ giải Rugby World Cup và đua xe Công thức 1 cũng bị lệch kế hoạch. Với lượng mưa lớn chưa từng thấy được ghi nhận, khả năng xảy ra những thảm họa như lở đất và lũ lụt là rất lớn.

 

Chiêm ngưỡng 'siêu cây' đắt nhất vịnh bắc bộ: Trả 460 tỷ mà không bán

(Techz.vn) Siêu cây với tên gọi “Nham Thạch Bách Niên” trưng bày tại Festival cây cảnh - đá quý - đá phong thủy 2019 đã được một người Nhật trả 460 tỷ đồng.