Đời sống

Sau Vũ Hán, đến lượt bầu trời Hàn Quốc có quạ đen bay kín trời

Sau Vũ Hán, đến lượt bầu trời Hàn Quốc có quạ đen bay kín trời

Tình hình Covid-19 ở Hàn Quốc khiến dư luận rất quan tâm những ngày qua. Số ca nhiễm bệnh và tử vong tăng theo từng ngày, để lại nhiều lo ngại. Giữa bối cảnh đó, mới đây một fanpage địa phương ở Hàn Quốc bất ngờ chia sẻ đoạn clip gây hoang mang. Đó là clip ghi lại hình ảnh bầu trời thành phố Gyeongsan dày đặc quạ đen. Người đàn ông đang lái xe chứng kiến điều đó và không khỏi ngỡ ngàng: “Trời ơi! Nhiều thật đấy!”.

Đoạn clip nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Rất nhanh, một số tài khoản khác cũng đăng tải thêm hình ảnh mình tự chụp về lũ quạ. Nhiều người tỏ ra sợ hãi, thậm chí có tài khoản sợ hãi: “Đất nước chúng ta bị làm sao vậy?”.

han-quoc-2

Không thể tránh khỏi những liên tưởng đến dịch Covid-19 đang hoành hành ở Hàn Quốc. Một số còn đưa ra giả thuyết đây là điềm gở. Có người lại cho rằng đàn quạ bay từ Trung Quốc sang. Tuy nhiên, cũng có ý kiến trấn an rằng quạ đen khá phổ biến ở Hàn Quốc. Dẫu vậy, việc đàn quạ tụ tập đông như vậy quả thật là lần đầu xuất hiện.

han-quoc-1

Trước đó, tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) cũng từng xuất hiện trường hợp tương tự. Vũ Hán là tâm dịch, nơi Covid-19 xuất hiện đầu tiên. Giờ đây, Hàn Quốc lại có nguy cơ trở thành ổ dịch thứ hai. Tính đến sáng 24/2 (theo giờ địa phương), Hàn Quốc có thêm 161 ca nhiễm virus Corona, nâng con số lên đến 763 người. Tổng thống Moon Jae-in đã phải nâng mức cảnh báo lên cao nhất, quyết tâm dùng mọi biện pháp đẻ ngăn chặn dịch Covid-19.

 

Cận cảnh Trung Quốc khử trùng "núi tiền" để chống lại Covid-19

(Techz.vn) – Trước diễn biến phức tạp và độ nguy hiểm của Covid-19, các ngân hàng Trung Quốc quyết định khử trùng tiền để ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.