Đời sống

Sau vụ 39 người thiệt mạng tại Anh, giá trị hộ chiếu Việt Nam rớt hạng "không phanh"

Sau vụ 39 người thiệt mạng tại Anh, giá trị hộ chiếu Việt Nam rớt hạng
  • Môi giới trả lại 1 tỷ cho gia đình nghi có người thân tử vong tại Anh?
  • Vụ 39 người tử vong ở Anh: Quan hệ mật thiết giữa ông trùm tên Truong và nữ chúa bang "Đầu rắn"
  • Huấn Hoa Hồng bán Range Rover tiền tỷ sau 1 tháng vào trại?

Mới đây, hãng tư vấn đầu tư và định cư Henley & Partners đã công bố chỉ số xếp hạng hộ chiếu Henley Passport Index quý 4/2019.

Theo đó, cuốn hộ chiếu của Việt Nam chỉ đứng thứ 90 trong tổng số 107 cuốn hộ chiếu được xếp hạng. Quyển hộ chiếu Việt Nam chỉ được tự do đi đến 51 quốc gia. Nếu đặt lên bàn cân với các nước trong khu vực, chúng ta chỉ hơn Lào (hạng 92, 49 nước) và thậm chí đứng sau cả Campuchia (hạng 88, 53 nước).

ho-chieu-viet-nam-1

Như vậy, nếu so với năm ngoái, thứ hạng năm nay của Việt Nam bị tụt mất 15 bậc, gần hơn với 10 quốc gia bị xếp vào top “Hộ chiếu tệ nhất thế giới”, gồm Triều Tiên, Iraq, Afghanistan, Syria, Somalia...

Hai quốc gia đứng đầu trong danh sách những quyển hộ chiếu quyền lực nhất là Nhật và Singapore. Công dân của hai nước này có thể tự do đến 190 quốc gia mà không cần xin thị thực. Đứng thứ 2 là hàn Quốc, Đức, Phần Lan. Ở vị trí thứ ba là Đan Mạch, Ý và Luxembourg. Thứ tư là Thụy Điển, Tây Ban Nha và Pháp. Thứ năm là Hà Lan, Bồ Đào Nha và Úc. Thứ 6 là Anh, Mỹ, Bỉ, Canada...

Trong khu vực châu Á, hộ chiếu của Malaysia đứng thứ 12, đi được 177 nước. Hồng Kông đứng thứ 18 với 168 quốc gia. Brunei đi được 165 quốc gia và đứng hạng 21. Tiếp đến là Đàn Loan hạng 31 với 145 quốc gia và Macao đứng thứ 33, đi được 141 nước.

ho-chieu-1

Một số quốc gia châu Á khác cũng chịu chung cảnh với Việt Nam khi phải đứng trong nửa sau danh sách là Trung Quốc (hạng 72, 71 nước), Indonesia (hạng 73, 70 nước) và Ấn Độ (hạng 82, 59 nước).

Ở vị trí cuối cùng vẫn là Afghanistan. Cuốn hộ chiếu của quốc gia này chỉ được miễn visa đến 25 quốc gia trên thế giới mà thôi.

Bảng xếp hạng quyền lực hộ chiếu Henley Passport Index được sắp xếp dựa trên cơ sở dữ liệu của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA). Nó cho biết số lượng quốc gia và vùng lãnh thổ mà công dân của các nước có thể đi đến chỉ với hộ chiếu mà không cần xin visa từ trước.

 

Không phải Mỹ hay Trung Quốc, đây mới là quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

(Techz.vn) – Khác với các dự đoán, cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới lại thuộc về hai quốc gia đến từ châu Á.