Tablet - Laptop - Máy tính

Sau khi ra mắt chip M2, Apple tiếp tục bắt tay nghiên cứu chip M3 cho năm tới

Sau khi ra mắt chip M2, Apple tiếp tục bắt tay nghiên cứu chip M3 cho năm tới

Apple gần đây đã công bố chipset Apple Silicon M2 mới của mình và ra mắt một vài chiếc MacBook được trang bị bộ vi xử lý mới này. Apple dự kiến ​​sẽ tung ra một vài thiết bị nữa vào cuối năm nay.

Mới đây, Mark Gurman  đã tiết lộ trong bản tin Power On của Bloomberg đã tiết lộ rằng Apple đã bắt đầu triển khai trên chip M3 thế hệ tiếp theo.

Cùng với lịch trình phát hành bộ vi xử lý Apple Silicon M3, Mark Gurman cũng nói rằng con chip mới sẽ cung cấp năng lượng cho bốn thiết bị Mac vào năm tới - MacBook Air 13 inch (J513), MacBook Air 15 inch (J515) và một chiếc mới. iMac (J433).

Ngoài ra còn có một chiếc MacBook 12 inch nhưng thiết bị này vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển và chưa có nhiều thông tin về nó. 

Trước khi tung ra chipset M3 vào năm sau, Apple dự kiến ​​sẽ tung ra thêm một vài chip dòng M2 trong năm nay, có thể bao gồm M2 Pro, M2 Max, M2 Ultra và M2 Extreme.

Công ty dự kiến ​​sẽ ra mắt kính thực tế tảo AR/MR đầu tiên được hỗ trợ bởi bộ xử lý Apple M2, cùng với các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới được hỗ trợ bởi chip M2 Pro và M2 Max. Sau đó, công ty có thể công bố một máy Mac Pro được thiết kế lại được hỗ trợ bởi chip M2 Ultra và M2 Extreme.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin về bộ vi xử lý Apple Silicon M3 mới nhưng nhiều khả năng nó sẽ được sản xuất bởi Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan ( TSMC ). Các chip M1 và M2 được sản xuất bằng quy trình 5nm nhưng nếu chip M3 được sản xuất bằng quy trình 3nm thì nó có thể cung cấp hiệu suất và hiệu suất đáng kể.

 

MacBook Pro 13 inch 256GB M2 hoạt động chậm hơn so với M1 có bộ nhớ tương đương

(Techz.vn) Thử nghiệm lý thuyết và thực tế đều cho thấy phiên bản MacBook Pro 13 inch 256GB với chip M2 có hiệu suất chậm hơn so với phiên bản M1 với bộ nhớ tương đương.