Nhịp sống số

Sau khi chạm mốc 42.000 USD, giá đồng Bitcoin quanh mức 33.000 USD

Sau khi chạm mốc 42.000 USD, giá đồng Bitcoin quanh mức 33.000 USD

Vào đầu tháng 1/2021, giá đồng tiền số Bitcoin đạt đỉnh kỷ lục là 42.000 USD/đồng. Kể từ đó, giá đồng tiền số này quay đầu giảm loanh quanh ở mức 33.600 USD. Thời gian gần đây những đồng tiền số chịu tác động rất lớn từ nhu cầu của nhà đầu tư cá nhân – yếu tố không những biến động cực mạnh mà còn được hình thành từ những cuộc thảo luận trên Twitter và Reddit. Một trong những hiệu ứng khiến đồng tiền số tăng giá là hành động đăng status của Elon Musk trên Twitter có hashtag bitcoin. CEO Tesla đặt niềm tin rất nhiều vào tiền số. Tuy nhiên, hiện tại hiệu ứng này đã hết và giá Bitcoin cũng quay đầu giảm.

Mặc dù giá Bitcoin giảm khoảng 8.000 USD nhưng vẫn tăng tổng cộng hơn 250% trong năm 2020. Một số người cho rằng Bitcoin thu hút được nhiều nhà đầu tư hơn là bởi nó được so sánh tương đương với vàng trên vai trò là một công cụ phòng vệ trước những rủi ro như đồng USD suy yếu hay lạm phát tang. Trong khi đó một số người khác lại cảnh báo đà tăng chủ yếu xuất phát từ làn sóng đem tiền hỗ trợ Covid-19 đi đầu cơ tiền số.

Chiến lược gia của JPMorgan Chase là John Normand nhận xét, Bitcoin sẽ cắm đầu lao dốc bởi vì giá đã tăng thẳng đứng hơn bất kỳ tài sản tài chính hay bong bóng tài sản nào trong 50 năm qua.

 

Giá Bitcoin tiếp tục lao dốc, thị trường tiền số mất 100 tỷ USD vốn hoá trong vòng 2 ngày

(Techz.vn) Giá đồng tiền số Bitcoin lại tiếp tục giảm hơn 10% trong vòng 48 giờ. Liệu Bitcoin có là một quả bong bóng chực chờ vỡ vụn.