Tài chính

Sau khi CEO ra đi, Be Group 'thẳng tay' đuổi hàng trăm nhân viên trong ngày giáng sinh?

Sau khi CEO ra đi, Be Group 'thẳng tay' đuổi hàng trăm nhân viên trong ngày giáng sinh?
  • Vợ chồng tỉ phú Phạm Nhật Vượng chuẩn bị có thêm 6000 tỉ chỉ nhờ một động thái
  • Hết tặng Vsmart, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục `chơi lớn` tặng luôn ô tô Vinfast cho người mua nhà
  • Mất việc dịp cuối năm, nhân viên Vinpro cảm thấy thế nào với cách đối xử của Vingroup?

Loạt lùm xùm của Be mở đầu bằng việc xóa sổ dự án beFood, tiếp đến là việc Founder Trần Thanh Hải rời vị trí CEO. Hiện tại, thậm chí trên mạng xã hội còn xuất hiện tin đồn beGroup cắt giảm hàng trăm nhân sự, tương đương 40% tổng lượng nhân sự của cả công ty.

Sau một năm ra mắt, BeGroup đã vươn lên thứ 2 thị trường, tuy vậy thương hiệu này vẫn bị bóng tối bao trùm mặc dù nhận được thiện cảm từ người dùng. 

Nguyên nhân cho sự xáo trộn trong thời gian qua của beGroup được cho là xuất phát từ sự thiếu hụt tài chính. Sắp tới, có thể be sẽ còn gặp khó khăn khi vị CEO được xem là linh hồn của công nghệ trong khi năng lực kỹ thuật là vô cùng quan trọng.

Hiện tại BeGroup vẫn chưa chốt được chính sách đền bù đối với các nhân sự bị sa thải này.

Theo chia sẻ của một chuyên gia trong ngày chia sẻ thì:  "Nếu như rào cản xâm nhập của Uber là công nghệ thì của Grab hẳn là nguồn tài chính dồi dào. Grab đã khiến lần lượt nhiều đối thủ phải "ôm hận" từ gọi xe như EasyTaxi, Uber cho đến dịch vụ giao đồ ăn như Lala, Vietnammm. Nếu những ai từ Uber, Grab từng chuyển sang be thì có lẽ khả năng cao họ sẽ tìm cho mình một lĩnh vực công việc mới".

Hiện tại, những lời tạm biệt từ nhân viên của Be đã xuất hiện trên mạng xã hội, thậm chí có cả những status giới thiệu nhân sự - những con người đã chiến đấu với quyết tâm "đánh đuổi giặc ngoại xanh", kèm thông báo rằng vẫn còn nửa team ở lại bám trụ với "team vàng".

 

Baomoi.com dùng cách nào để hồi sinh, xóa án phạt của Google?

(Techz.vn) Sau gần một tuần bị Google khỏi thanh tìm kiếm, Baomoi.com đột nhiên đã quay trở lại trên index của trang tìm kiếm lớn nhất thế giới.

 

Tag:

be

be group