Smart Phone - Điện thoại

Sau hơn 2 tháng ra mắt, iPhone 13 vẫn chưa có tính năng khử tiếng ồn cuộc gọi

Sau hơn 2 tháng ra mắt, iPhone 13 vẫn chưa có tính năng khử tiếng ồn cuộc gọi

Bắt đầu từ dòng iPhone 12 trở lên, khử tiếng ồn cho các cuộc gọi điện thoại là tính năng giúp hạn chế tối đa các tạp âm bên ngoài như tiếng động cơ xe cộ, tiếng trò chuyện của quán trà đá gần vị trí người dùng,... và trên thực tế, tính năng này có hiệu quả khá là cao, cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh của cuộc gọi.

1175-14511779

Và không rõ là do Apple 'quên' hay gì, tính năng khử tiếng ồn cuộc gọi lại không xuất hiện trên iPhone 13 series và bỗng trở thành một vấn đề được bàn tán sôi nổi trên diễn đàn Reddit. Theo ghi nhận tại Reddit, nhiều người dùng đã bị ảnh hưởng không hề nhỏ bởi vấn đề này. Một người dùng bức xúc cho biết:

"Tôi đã nói chuyện với bộ phận hỗ trợ của Apple về vấn đề này. Đó là một vấn đề đã biết mà họ đang giải quyết mà không có tiến trình giải quyết vào lúc này. Vấn đề này cũng tạo ra vấn đề với tiếng vọng trên CarPlay khi nói chuyện giữa các iPhone 13. Đó là một lỗ hổng lớn cần được giải quyết càng sớm càng tốt.​"

Rất nhiều người dùng đã mong đợi rằng bản cập nhật iOS 15.2 sẽ khắc phục sự 'thiếu hụt' khó chịu này, thế nhưng kỳ tích đã không diễn ra. Thậm chí, ngay cả bản iOS 15.3 beta cũng chưa hề xuất hiện.

cover-iphone-audio-call218a5802daa04a38

Như hình ảnh chiếc iPhone XS nằm phía bên trái ở trên người dùng có thêm tùy chọn tính năng này và ngược lại chiếc iPhone 13 Pro phía bên phải lại không có chức năng Khử tiếng ồn điện thoại. Hiện tại, giải pháp duy nhất là người dùng phải kích hoạt tính năng "phân tách giọng nói" khi thực hiện cuộc gọi trong Trung tâm điều khiển.