Giải trí

Sau Đàm Vĩnh Hưng, Chế Linh lại chỉ đích danh Trường Vũ để phê bình vì lý do không ai nghĩ đến

Sau Đàm Vĩnh Hưng, Chế Linh lại chỉ đích danh Trường Vũ để phê bình vì lý do không ai nghĩ đến

Chế Linh với dòng hồi ức” vừa qua lại tiếp tục lên sóng tập mới, thu hút sự chú ý của khán giả. Lần này, nam danh ca dành nhiều thời gian để nói về chuyện sáng tác nhạc của mình. Ông cho biết, bản thân có tạo ra một số ca khúc khá nổi tiếng, được các đàn em sau này hát lại. Điều đó khiến giọng ca “Thói đời” rất vui, nhưng cũng khá phiền lòng khi hậu bối phát âm sai, thay cả lời của mình.

che-linh-4

Chế Linh khẳng định mình không muốn trách móc, chỉ khuyên đàn em về sau nên cẩn thận khi hát, đọc kỹ lời và đừng thay đổi nó. Bởi dù chỉ là 1 chữ cũng có thể làm thay đổi hoàn toàn nghĩa mà nhạc sĩ muốn truyền tải.

Chế Linh đưa ra ví dụ về bài “Đoạn buồn đêm mưa” do ông sáng tác, sau này được nhiều ca sĩ chuyên nghiệp hát lại. Thế nhưng nam danh ca thấy một số người hát rong còn hát hay hơn cả ca sĩ vì họ thể hiện đúng nhịp điệu lẫn câu từ.

che-linh-5

Trường Vũ là một trong số những giọng ca đình đám đã thể hiện lại bài “Đoạn buồn đêm mưa”. Chế Linh không phủ nhận đàn em hát mạnh hơn, hay hơn mình. Tuy nhiên ông chạnh lòng khi đối phương hát không đúng lời.

“Trong bài đó có những đoạn tôi bỏ nhỏ, kéo dài lê thê vì có dụng ý, nằm ở câu từ, nhưng Trường Vũ cũng như nhiều ca sĩ khác hát rất bình thường, không trúng. Đơn giản vì họ không chịu đọc kỹ bài hát. Tôi đã nói rất nhiều lần, ca sĩ muốn nổi tiếng, tiến thân thì khi hát phải đọc cho kỹ ca từ tác giả viết”, Chế Linh trải lòng.

che-linh-1

Chế Linh tâm sự, Trường Vũ dù là học trò của danh ca Duy Khánh nhưng cũng như một đàn em của mình. Trước đây nam danh ca đã hướng dẫn Trường Vũ rất nhiều, biết rõ đàn em là người có bài bản về thanh nhạc chứ không phải tay ngang. Dù vậy, đáng tiếc là nhiều lúc cất giọng nam ca sĩ vẫn hát chưa tới.

“Nhiều khi Trường Vũ nhả chữ nhỏ quá, người ta nghe không kỹ được câu đó, chữ đó. Việc Trường Vũ nhả chữ không trúng, không rõ ràng trong bài Đoạn buồn đêm mưa khiến chất buồn tôi viết không còn nữa, cũng không còn cái chất tôi để vào đó”, Chế Linh nhận xét.

che-linh-2

Đàm Vĩnh Hưng cũng là cái tên bị Chế Linh nhắc nhở trong tập vừa qua. Ông cho biết đàn em khi hát lại ca khúc “Thương hận” của mình đã hát sai một chữ: “Tôi viết "Có ai biết được chỉ mình tôi buồn…" thì Đàm Vĩnh Hưng hát thành "Mấy ai biết được chỉ mình tôi buồn…". Hai từ này nghĩa không khác nhau lắm nhưng "có ai" là chỉ hàng vạn người còn "mấy ai" là chỉ mấy người thôi.

Tôi không dùng chữ "mấy ai" đó mà dùng chữ "có ai" để nhấn mạnh vào nỗi băn khoăn, buồn phiền trong cõi đời mình. Bài hát Thương hận này tôi viết trong một hoàn cảnh rất buồn nên muốn thể hiện nỗi hận của mình”.

che-linh-3

Dù chỉ đích danh Đàm Vĩnh HưngTrường Vũ nhưng Chế Linh cho biết mình không trách các đàn em, chỉ mong họ sau này có thể tiến xa hơn. Nam danh ca tha thiết mong hậu bối về sau hãy thẳng thắn hỏi mình hay các đàn anh khác để cải thiện thêm trình độ.

 

Tin tối 27/3: Hé lộ sức khỏe bà Hằng hiện tại, Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố cứng khi CEO Đại Nam bị bắt

(Techz.vn) – Tin nóng 27/3: Dàn sao hả hê khi bà Hằng bị bắt, chỉ 1 nghệ sĩ duy nhất lên tiếng nhắc nhở đừng 'tạt nước theo mưa'; Phía Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng đanh thép sau khi bà Phương Hằng bị bắt tạm giam; CĐM bất ngờ khi Công an TP.HCM tiết lộ thái độ, tình hình sức khỏe bà Phương Hằng sau 3 ngày bị bắt.