Giải trí

Sau 5 ngày nhận kết quả, nghệ sĩ Giang Còi: ‘Tôi không bị ung thư nhé, chỉ viêm họng vài hôm là hết'

Sau 5 ngày nhận kết quả, nghệ sĩ Giang Còi: ‘Tôi không bị ung thư nhé, chỉ viêm họng vài hôm là hết'

Mới đây, thông tin nghệ sĩ hài Giang Còi được chẩn đoán mắc ung thư hạ họng giai đoạn 3 đã di căn khiến nhiều người xót xa. Mặc dù gặp khó khăn nhưng nam nghệ sĩ vẫn giữ vững tinh thần để chống trọi lại bệnh tật.

Chia sẻ về tình trạng bệnh hiện tại, nam danh hài lạc quan trả lời: “Ngoài việc mất tiếng ra thì tôi vẫn rất khoẻ. Nếu giờ phải lái xe từ đây vào TP HCM thì tôi vẫn "cân" tốt. Chỉ có điều, nghề của mình là nói mà giờ bị "cấm khẩu" thì "toang" rồi. Có lẽ tới đây tôi sẽ chuyển sang làm kịch câm, hi vọng khán giả vẫn cười như khi tôi nói".

Nghe-si-giang-coi
Nghệ sĩ Giang Còi được con gái bên cạnh chăm sóc. Ngọc Anh cho biết hai bố con luôn giữ tinh thần lạc quan để chiến đấu với bệnh tật.

Về việc có thay đổi quyết định trước đó là không chữa trị hóa chất không, anh vẫn khẳng định: "Tôi không thay đổi. Như đã chia sẻ trước đó, tôi sống được 60 năm là quá đủ rồi. Hơn 30 năm làm nghề, tôi đã cống hiến hết mình cho nghệ thuật, không làm hài nhảm và những cái không phải nghệ thuật.

Từ khi làm nghề đến nay, ngày nào tôi cũng dậy từ 4 giờ sáng để vận động, nghiên cứu kịch bản, chăm sóc vườn tược và đến cơ quan hoặc trường quay rất đúng giờ. Trong khi đó, nhiều người ngủ nướng, 9 giờ mới đến trường quay. Có những khi say nghề, tôi thức gần như cả đêm để làm việc. Như thế là tôi đã "sống" hơn người khác nhiều tiếng trong một ngày rồi".

Nghe-si-giang-coi-2
Anh vẫn tranh thủ viết kịch bản khi nằm trên giường bệnh.

Nghệ sĩ Giang còi cũng tâm sự rằng dù bác sĩ tiên lượng anh chỉ còn 2 năm sống nữa thôi nhưng anh sẽ không bấu víu cuộc sống mà sẽ tận dụng nó để làm những việc mình tâm huyết. "Đằng nào cũng "đi" thì tôi sẽ để nguyên cho đẹp xác. Vì thế mà từ giờ trở đi, tôi không có ung thư gì hết nhé. Chỉ viêm họng vài hôm là hết thôi. Tôi coi như mình chưa biết gì về bệnh tật cả. Cuộc đời tôi từng nhiều lần "chao liệng" trên miệng hố tử thần và thoát khỏi rồi. Thêm một lần nữa cũng không sao. Biết đâu lại lướt ra nó một lần nữa?".

Dù vậy, anh cũng thành thật tiết lộ, lúc mới nhận tin, anh không giữ được sự bình tĩnh như thế này. "Các bác sĩ rất khó khăn khi thông báo tình hình bệnh cho tôi nhưng tôi bảo, có gì cứ nói thật, tôi sẵn sàng đón nhận được hết.

Nghe-si-giang-coi-1
MC Thảo Vân cùng nhiều bạn bè, đồng nghiệp đến bệnh viện thăm nam nghệ sĩ sinh năm 1962.

Tuy nhiên, tôi bảo con gái ra ngoài để các bác sĩ thông báo. Khi biết mình bị ung thư hạ họng giai đoạn 3, tôi cũng "sốc" lắm. Lúc sau thấy cô con gái khóc thút thít tôi mới trấn tĩnh lại. Hóa ra, con ra ngoài nhưng vẫn nép ở cửa để nghe trộm. Nếu có ra đi sớm thì tôi cũng đã kịp trang bị cho các con bản lĩnh sống, biết tự chăm sóc mình. Cô con gái ngoài học còn kinh doanh trên mạng. Cậu con trai út học trường thiếu sinh quân và có nghề hàn rất giỏi. Giờ các con tôi "thả" ra ở đâu cũng sống được".

Nam nghệ sĩ cũng chia sẻ thêm, nếu điều trị thì anh cũng sẽ gặp khó khăn về kinh tế, tuy nhiên không muốn trở thành gánh nặng cho con.

 

Phản ứng của CĐM khi nghệ sĩ Giang Còi quyết định không hóa trị dù chỉ còn sống được 2 năm

(Techz.vn) Mới đây, nghệ sĩ Giang Còi đã thẳng thắn xác nhận việc căn bệnh ung thư họng của mình đã di căn, thời gian sống sót chỉ còn khoảng 2 năm, khiến khán giả không khỏi xót xa.