Giải trí

Sau 33 năm, tất cả chúng ta vẫn bị Tây Du Ký 1986 đánh lừa với cảnh phim này

Sau 33 năm, tất cả chúng ta vẫn bị Tây Du Ký 1986 đánh lừa với cảnh phim này

Được quay trong hơn 6 năm trời, với sự nỗ lực hết mình của tất cả thành viên trong đoàn làm phim, Tây Du Ký 1986 đã trở thành một trong 4 tác phẩm kinh điển nhất trong lịch sử của điện ảnh Trung Quốc. Bất chấp muôn vàn khó khăn, đoàn làm phim đã tạo nên một huyền thoại mà cho tới ngày hôm nay vẫn được tất cả công chúng đón nhận.

Đạo diễn Dương Khiết cùng các diễn viên chính của Tây Du Ký 1986

Để hoàn thành được siêu phẩm này, đoàn làm phim Tây Du Ký đã phải đến 19 tỉnh và khu tự trị ở Trung Quốc để thực hiện các cảnh quay. Thậm chí, để quay những phân cảnh bổ sung còn thiếu, ê kip đã phải sang tận Thái Lan.

Sự nỗ lực không ngừng nghỉ đó đã được đền đáp một cách xứng đáng khi đông đảo khán giả qua nhiều thế hệ vẫn dành nhiều tình cảm cho bộ phim này. Thậm chí, dù đã ra mắt được 33 năm nhưng những thông tin về hậu trường bộ phim cũng như đời tư của dàn diễn viên chính vẫn được rất nhiều khán giả quan tâm. Dẫu vậy, vẫn còn không ít bí mật mà khán giả vẫn chưa khám hết về bộ phim huyền thoại này.

Mới đây, một thông tin mới được tờ QQ tiết lộ về bộ phim Tây Du Ký một lần nữa lại khiến nhiều khán giả phải sốc. Cụ thể, thông tin sốc này là về cảnh quay Tôn Ngộ Không bị Phật Tổ Như Lai nhốt dưới Ngũ Hành Sơn 500 năm vì tội đại náo Thiên Cung.

Kể từ lúc bộ phim được phát hành cho đến nay, hầu hết khán giả khi xem phim đều nghĩ rằng ngọn núi Ngũ Hành Sơn đè lên Tôn Ngộ Không này chỉ là đạo cụ mà đoàn làm phim sáng tạo ra để thực hiện cảnh quay. Thế nhưng, thức chất thì ngọn núi này lại có thật ở ngoài đời.

Để tìm được địa điểm quay phân cảnh này, đạo diễn Dương Khiết cùng nhiều nhân viên công tác đã phải tới tìm kiếm ở nhiều tỉnh thành. Mãi tới khi quay phân cảnh cuối cùng trong phần Hoàng Bào quái, đạo diễn Dương Khiết mới tìm được ngọn núi phù hợp để giam giữ Tôn Ngộ Không 500 năm. Đây là một ngọn núi nhỏ nằm trong khu Thạch Lâm (Rừng Đá) ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Rất hài long với địa điểm quay này, đích thân đạo diễn Dương Khiết đã đi bộ xung quanh để ngắm cảnh đẹp. May mắn sao, cố đạo diễn này đã tìm được một cái lỗ nhỏ nằm ở chân núi, vừa vặn để một người lớn có thể chui qua. Đây là lúc Dương Khiết vô cùng vui mừng và hạnh phúc vì đã có giải pháp hoàn hảo để thực hiện cảnh Tôn Ngộ Không bị giam dưới núi Ngũ Hành Sơn 500 năm.

Dù thời điểm thực hiện phim Tây Du Ký, kinh phí của đoàn làm phim tương đối nghèo nàn nhưng với sự chịu khó của các thành viên trong đoàn, họ đã có được địa điểm quay phim vô cùng phù hợp và chân thực hơn so với việc quay trong phim trường như các bộ phim ngày nay vẫn thực hiện.

 

Tây Du Ký 1986: Vượt xa gậy Như Ý, cây Đinh ba của Trư Bát Giới mới là vũ khí mạnh nhất Tam Giới

(Techz.vn) Được đích thân Thái Thượng Lão Quân luyện một thời gian dài rất lau trong lò, sau đó tự tay rèn ra, cây Đinh Ba mà Trư Bát Giới đã được đánh giá là món vũ khí mạnh nhất trong Tây Du Ký.