Đời sống

Sắp tới tất cả các mạng ở Việt Nam đều sẽ chặn phim đen

Sắp tới tất cả các mạng ở Việt Nam đều sẽ chặn phim đen

 

  • "Cá mập xám" Yamaha Yaz 125 siêu ngầu 'thách thức' Honda Wave
  • ‘Siêu bão’ giảm giá Honda Winner X: 'Phản đòn’ Yamaha Exciter 150
  • 'Cơn sốt' giảm giá Honda Vision: Ngon-rẻ chưa từng có

Theo thông báo mới nhất từ Viettel và VNPT thì kể từ ngày 13/11, người dùng của hai nhà mạng này sẽ không thể truy cập vào các trang web đen như P***hub, *videos… "Theo thông tin của Bộ TTTT, Viettel có thực hiện chặn các trang web có nội dung không lành mạnh. Hiện tại, chưa có thông tin về việc mở chặn các trang web trên", bộ phận chăm sóc khách hàng của Viettel cho biết.

Nếu cố tình truy cập vào các trang web này thì sẽ bị hiển thị thông báo nhắc nhở và ngắt kết nối máy chủ. Có vẻ như các nhà mạng đang dùng biện pháp mạnh tay để “thanh lọc” môi trường Internet tại Việt Nam, đồng thời giúp người dùng tránh đi một mối lo lớn về virut hoặc các phần mềm độc hại.

Không chỉ mỗi Viettel và VNPT, có nguồn tin rò rỉ rằng nhiều nhà mạng lớn khác cũng sẽ bắt đầu thực hiện những biện pháp tương tự. Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên rằng người dùng không nên sử dựng các phần mềm để vượt tường lừa bởi những hành động này có thể gây hại cho máy tính của bạn, thậm chí có nguy cơ bị mất thông tin dữ liệu hoặc bị tin tắc chiếm quyền điều khiển máy.

Nguyên nhân của sự việc vẫn chưa được xác định. Nhiều người dùng tỏ ra tức giận và đòi chuyển nhà mạng. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại thì dù có chuyển nhà mạng thì cũng không thể thay đổi tình hình.

 

Hướng dẫn cách đổi Proxy trên điện thoại và máy tính

(Techz.vn) – Bạn muốn truy cập vào trang web nhưng lại nhận được thông báo đã bị chặn? Điều này thật phiền toái. Nhưng đừng lo, chỉ với các bước đơn giản sau đây, bạn đã có thể vào bất cứ trang web nào mà mình muốn.