Thể thao

Sắp mất trắng Chelsea, Roman Abramovich xây dựng 'Chelsea mới'

Sắp mất trắng Chelsea, Roman Abramovich xây dựng 'Chelsea mới'

Ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt từ chính phủ Anh, Roman Abramovich đã mất quyền mua bán CLB Chelsea. Theo đó, nhiều khả năng ông sẽ mất trắng khi số tiền bán đội bóng không được nhận 1 xu, tất cả đều thuộc quyền quản lý của chính phủ Vương quốc Anh. Chưa dừng lại ở đó, nhà tài phiệt người Nga cũng đã bị Ngoại hạng Anh tước quyền Giám đốc CLB The Blues.

roman-clbmoi
Roman Abramovich nhiều khả năng mất trắng CLB Chelsea

Dù không nhận được tiền từ việc mua bán Chelsea, nhưng Roman Abramovich vẫn là ông chủ của đội bóng, do đó vị tỷ phú này vẫn có quyền quyết định lựa chọn chủ mới cho The Blues. Được biết, Roman Abramovich không muốn 'đội bóng con cưng' của mình rơi vào tay người Mỹ.

Trước nguy cơ cực cao mất trắng Chelsea, Roman Abramovich đang lên kế hoạch mua đội bóng mới là Goztepe, CLB Thổ Nhĩ Kỳ và chơi tại giải Super Lig. Thổ Nhĩ Kỳ hiện không áp lệnh trừng phạt bởi ảnh hưởng cuộc chiến Nga và Ukraine, vì vậy Roman Abramovich có thể sở hữu đội bóng Goztepe.

roman-Goztepe
Nhà tài phiệt Nga nhắm mua CLB Goztepe tại Thổ Nhĩ Kỳ

Với công thức thành công đã xây dựng tại Chelsea, Roman Abramovich sẽ dễ dàng áp dụng để biến Goztepe trở thành 'Chelsea mới', có sức mạnh hàng đầu tại giải đấu cao nhất Thổ Nhĩ Kỳ, thậm chí là cả châu Âu.

Tất nhiên nếu mua Goztepe, Roman Abramovich cần nhiều thời gian để xây dựng lại đội bóng. Hiện Goztepe không phải là đội bóng hàng đầu tại Thổ Nhĩ Kỳ, mùa giải năm nay tại Super Lig họ đang đứng ở nhóm xuống hạng khi xếp 18/20.

Screen Shot 2022-03-24 at 14-04-47
CLB Goztepe đang đối mặt nguy cơ xuống hạng tại Thổ Nhĩ Kỳ

Một trong những đại diện của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên xuất hiện ở đấu trường châu Âu đó là Galatasaray. Mùa này Galatasaray thi đấu ở Europa League, họ đi tới vòng 1/8 và thất bại tại đây trước đối thủ mạnh là Barcelona, thua với tổng tỉ số 1-2 sau 2 lượt trận.

VIDEO TẠM BIỆT và CẢM ƠN, ROMAN ABRAMOVICH | Lịch sử CHELSEA rất may mắn khi có ông!

 

Roman Abramovich bị phạt, Man Utd bỗng dưng rộng cửa vào top 4 Ngoại hạng Anh

(Techz) Man Utd bỗng dưng rộng cửa vào top 4 Ngoại hạng Anh khi mới đây chính phủ Anh vào cuộc áp đặt lệnh đóng băng tài sản của Roman Abramovich.