Smart Phone - Điện thoại

Samsung vượt qua Apple nhờ loạt Galaxy S21 5G

Samsung vượt qua Apple nhờ loạt Galaxy S21 5G

Theo The Morung Express, một tờ báo tiếng Anh độc lập có trụ sở tại Ấn Độ cho biết một công ty nghiên cứu thị trường đã phát hiện Samsung vượt quá số liệu giao hàng của Apple vào tháng trước, giành lại ngôi vương đã bị mất trong quý cuối cùng của năm 2020.

Tổng cộng có 24 triệu chiếc smartphone Galaxy được bán ra trên toàn cầu vào tháng 2. Trong khi đó, iPhone đạt doanh số 23 triệu máy. Đây là khoảng cách khá xa giữa Apple và Samsung trên thị trường smartphone trong tháng 2. Với doanh số trên, Samsung và Apple đạt thị phần lần lượt là 23,1 và 22,2%. Xiaomi xếp ở vị trí thứ 3 với 11,5% thị phần, tiếp đến là Vivo và Oppo với 10,6% và 8,5%.

Điều đó có nghĩa là thứ tự của hai nhà cung cấp điện thoại thông minh từ quý 4 năm 2020 hiện đã bị đảo ngược và điều tương tự cũng xảy ra đối với các OEM lớn thứ tư và thứ năm của ngành công nghiệp di động.

Trước đó, Apple đã có doanh số khá ấn tượng và dẫn đầu thị trường smartphone. Thế nhưng không lâu sau đó, ông lớn “Táo Khuyết” đã để mất ngôi vương khi Samsung ra mắt Galaxy S21. Trong khi cả hai dòng sản phẩm cao cấp hỗ trợ 5G đều tỏ ra khá thành công. Sở dĩ bộ ba S21 giúp Samsung vươn lên dẫn đầu nhờ yếu tố mới lạ và nâng cấp.

 

Nếu đang mong chờ iPhone 13 thì đây là tin cực vui cho bạn

(Techz.vn) Thông tin từ chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ ra mắt iPhone 13 trong năm nay, cụ thể là tháng 9 tới.