Camera - Nghe nhìn

Samsung tung ra video tìm hiểu về lỗi lưu ảnh trên TV OLED của LG

Samsung tung ra video tìm hiểu về lỗi lưu ảnh trên TV OLED của LG
  • Dell ra mắt màn hình Alienware 55 inch 4K dùng tấm nền OLED, tần số quét 120Hz
  • Không phải Samsung, LG hay BOE, một hãng nhỏ của Trung Quốc đã làm màn hình 360 độ của Mi Mix Alpha
  • LG cà khịa Samsung, chê TV QLED không tốt bằng TV OLED
  • Samsung đầu tư 11 tỷ USD vào công nghệ màn hình OLED, thanh lý dần LCD

Chỉ mới đây cách đây vài ngày, LG Hàn Quốc đã tung ra video so sánh trực diện TV LG OLED và TV Samsung QLED để thấy được những ưu việt của OLED về hiển thị. Và người đồng hương Hàn Quốc còn lại cũng không chịu để yên khi ra video vạch lỗi lưu ảnh là thế nào, và cũng chỉ rõ người dùng TV OLED nên đi bảo hành hoặc mua TV Samsung QLED.

Trên thực tế, TV OLED gần như là độc quyền của LG trong thời điểm hiện tại, bởi Sony vẫn khá rụt rè với công nghệ OLED này. Nên video của Samsung dù không gắn tên LG nhưng chẳng khác nào ám chỉ QLED Samsung vượt trội OLED LG.

Dù vậy, cách đây vài ngày Samsung cũng tuyên bố sẽ đầu tư hơn 11 tỷ USD về công nghệ màn hình QD-OLED (Quantum dot OLED - hay còn gọi là OLED chấm lượng tử), khác biệt so với công nghệ White OLED hiện nay của LG. Và không rõ liệu QD-OLED trong tương lai của Samsung liệu có bị lỗi lưu ảnh hay không?

 

LG cà khịa Samsung, chê TV QLED không tốt bằng TV OLED

(Techz.vn) Trong một video trên kênh Youtube chính thức của LG Electronis Hàn Quốc, một vị giám đốc hãng này đã trực tiếp so sánh 2 TV 8K sử dụng công nghệ OLED và QLED.