Smart Phone - Điện thoại

Samsung cung cấp màn hình 120Hz cho iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max

Samsung cung cấp màn hình 120Hz cho iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max

Với tốc độ làm tươi 120Hz, chắn hẳn sẽ mang đến những trải nghiệm mượt mà hơn khi sử dụng. Nhưng đồng thời tần số quét này cũng sẽ khiến cho thiết bị hao pin hơn. Công nghệ tấm nền LTPO sẽ giúp giảm thiểu đáng kể điều đó, tốt hơn so với loại LTPS trước đây. Không những thế, công nghệ này còn giúp điều chỉnh tốc độ làm tươi dựa trên nội dung hiển thị mà không cần hỗ trợ bởi phần cứng. 

 

iphone13-2_800x564

 

Tuy nhiên, Apple chỉ mang công nghệ màn hình 120Hz LTPO lên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max mà không hỗ trợ iPhone 13 thông thường (chỉ sử dụng màn hình LTPO với tần số 60Hz). 

 

Với sản lượng sản xuất cao, chỉ có Samsung mới đáp ứng được những tiêu chí của Apple. Được biết, kế hoạch sản xuất của hãng là 60.000 màn hình/tháng tại dây chuyền A3 ở Asan. Dây chuyền E6 của LG ở Paju chỉ đáp ứng được 5.000 màn hình/tháng. LG cũng đang đưa ra kế hoạch mở rộng lên 25.000 màn hình/tháng vào cuối năm 2021.

 

Màn hình LTPO mất nhiều thời gian sản xuất hơn LTPS vì có thể một lớp oxit. Khiến việc sản xuất trở nên khó khăn hơn và chi phí cũng đắt đỏ hơn. Tuy nhiên, lợi ích mà nó mang lại thực sự ấn tượng phải không nào?

 

Củ sạc USB-C của Apple sẽ nhỏ hơn và nhanh hơn nhờ công nghệ GaN

(Techz.vn) GaN là công nghệ sạc nhanh đang được Xiaomi sử dụng.

Tag:

Apple