Thủ thuật công nghệ

Samsung chính thức cho người dùng Galaxy S21 thử nghiệm Android 12 và đây là cách để nhận

Samsung chính thức cho người dùng Galaxy S21 thử nghiệm Android 12 và đây là cách để nhận

Như đã đưa tin trừ trước, Samsung sẽ cho phép chủ sở hữu các mẫu smartphone Galaxy S21 thử nghiệm OneUI 4.0 dựa trên Android 12 mới nhất từ tháng 9. Và hôm nay, người dùng đã bắt đầu có thể thực hiện điều này.

Động thái của Samsung diễn ra trước cả khi Google chính thức công bố bản Android 12 gốc ổn định đầu tiên. Dự kiến sang tháng 10, Google mới tung ra Android 12 gốc ổn định. Nhưng không chỉ Samsung, nhiều nhà sản xuất smartphone lớn cũng rục rịch với giao diện Android 12 của riêng mình như OPPO với ColorOS 12.

Đăng ký tham gia chương trình OneUI 4.0 beta sẽ bắt đầu vào ngày 14 tháng 9, cùng ngày iPhone 13 được công bố. Để trải nghiệm, người dùng có thể thử nghiệm bằng cách như sau:

  • Bước 1: Chuyển vị trí của thiết bị sang Hoa Kỳ và cài đặt ứng dụng VPN và chọn server cũng tại Hoa Kỳ;
  • Bước 2: Người dùng sẽ cần đăng ký trong ứng dụng Thành viên Samsung để dùng thử;
  • Bước 3: Chờ phản hồi từ hệ thống và nhận cập nhật theo hướng dẫn.
  • Bước 4: Trên thiết bị của bạn, chọn “Cài đặt> Cập nhật phần mềm> Tải xuống và cài đặt”. Phần mềm beta đã được cài đặt.

One UI 4.0 dựa trên Android 12 được cho là sẽ có nhiều tiện ích mới như thay đổi giao diện màn hình chính, hệ thống bảng điều khiển, thông báo, các biểu tượng cảm xúc mới. Tất cả đều sẽ được Samsung làm mới theo phong cách riêng của OneUI thay vì giống như bản gốc từ Google.

Lưu ý, các bản thử nghiệm ban đầu có thể rất hạn chế số lượng người tham gia. Do đó, người sở hữu S21 nên đăng ký thử nghiệm càng nhanh càng tốt. Ngoài ra việc một số ứng dụng không hoạt động bình thường có thể xảy ra. Nếu bạn không phải người ưa mạo hiểm, tốt nhất không nên thử nghiệm vội.

Hãy chờ đến khi có các bản ổn định. Samsung dự kiến sẽ tung ra các bản OneUI 4.0 ổn định vào cuối năm nay cho người dùng trên hầu hết thiết bị đủ yêu cầu.

 

Nokia X20 nhận cập nhật Android 12 Beta, dưới đây là cách để bạn cài đặt nó

(Techz.vn) Nokia X20 là một trong những mẫu smartphone sớm nhất hiện nay có thẻ lên Android 12 dù ở dạng thử nghiệm.