Nhịp sống số

Router Wifi Totolink N350RT sử dụng có tốt không?

Router Wifi Totolink N350RT sử dụng có tốt không?

Thông tin cơ bản về Router Wifi Totolink N350RT 

Hiện nay, có khá nhiều bạn quan tâm đến Router Wifi N350RT nhưng vẫn còn ngần ngại vì chưa nắm rõ thông tin về sản phẩm. Bản thân mình có sử dụng sản phẩm được một thời gian và thấy khá tốt. Dưới đây là một số nhận xét của mình dành cho N350RT.

Về thương hiệu

Nhắc đến thương hiệu Totolink chắc nhiều bạn cũng biết về sự nổi tiếng và uy tín của thương hiệu. Theo mình được biết, thương hiệu TOTOLINK là nhà thương hiệu thiết bị mạng đầu tiên có nhà máy sản xuất tại Việt Nam. 

Các sản phẩm của thương hiệu TOTOLINK có hiệu suất ổn định và tích hợp nhiều tính năng tiện ích nhưng giá cả lại phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Vì thế, mà các bạn có thể yên tâm khi lựa chọn Router Wifi của thương hiệu này.

Về thiết kế bên ngoài

Cảm quan bên ngoài của em này đó chính là sự chắc chắn và thiết kế khá nhã nhặn.

Nút Reset được bố trí tại mặt trước giúp dễ dàng thao tác hơn so với các sản phẩm có nút reset được bố trí tại mặt sau. Đằng sau thiết bị là dãy các cổng kết nối WAN và LAN, tiện lợi hơn trong việc mở rộng mạng. 

Sản phẩm có trang bị 2 anten chính nhằm tăng khả năng kết nối. Song đôi khi chúng khá gây bất tiện cho người sử dụng vì dễ dẫn đến va chạm.

Về các tính năng nổi bật

Phần tính năng luôn là phần được các bạn quan tâm và mình thì không có gì để phàn nàn về chúng. So với các thiết bị cùng phân khúc, em này được trang bị hẳn một mạng Wifi riêng biệt. Với tính năng này, bạn có thể yên tâm chia sẻ kết nối với mọi người mà các thông tin kết nối của bạn vẫn được bảo mật tốt. 

Nói về khả năng kết nối của sản phẩm thì mình cũng khá ấn tượng. Em này hoạt động tốt trên băng tần 2.4G và có tốc độ truyền tải lên đến 300Mbps dựa trên chuẩn Wi-Fi IEEE 802.11b/g/n. Nhờ đó mà tốc độ kết nối của em ấy khá nhanh. 

Trong quá trình sử dụng thì mình thấy sản phẩm khá sử dụng và dễ dàng cài đặt vì đã có APP quản lý. Nhờ đó, mà bạn có thể dễ dàng điều khiển và quản lý thiết bị dù đang ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, mình vẫn chưa thật sự hài lòng về APP quản lý lắm vì các hoạt động của APP còn phụ thuộc quá lớn vào Server. 

Ưu điểm 

  • Quản lý thời gian sử dụng mạng của dễ dàng hơn với chức năng Quản lý của phụ huynh
  • Có tính năng Repeater giúp mở rộng WiFi dễ dàng
  • Sản phẩm có mức giá khá rẻ
  • Bảo mật được thông tin truy cập internet
  • Có hỗ trợ VLAN IPTV
  • Dễ sử dụng với ứng dụng Totolink Router

Nhược điểm

  • Ứng dụng có công tác quản lý còn hạn chế, phụ thuộc vào Server

Có nên sử dụng Router Wifi Totolink N350RT không?

Với những ưu điểm và nhược điểm trên, có thể thấy  Router Wifi Totolink N350RT là sản phẩm đáng để sử dụng. Với những tính năng vượt trội, sản phẩm hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bạn. Từ thiết kế cho đến các tính năng đều rất tốt.

Do đó, theo mình đây là sản phẩm đáng để bạn sở hữu và lựa chọn. Cho dù sử dụng cho các văn phòng, công sở hay cho hộ gia đình đều phù hợp. Xem so sánh chi tiết các dòng router wifi tại đây

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng Router Wifi Totolink N350RT 

Làm thế nào để Router wifi Totolink N350RT hoạt động ổn định?

Có nhiều cách để Router wifi Totolink N350RT  hoạt động ổn định, cụ thể là:

  • Lựa chọn vị trí thích hợp để đặt
  • Khởi động lại thiết bị định kỳ nếu thiết bị hoạt động thường xuyên trong thời gian dài. 
  • Cập nhật Firmware mới

Không nên đặt Totolink N350RT tại vị trí nào?

  • Không nên đặt gần gương
  • Không để các thiết bị mạng nằm chồng lên nhau
  • Không nên đặt ở góc tường hoặc gần tường
  • Không nên đặt trong tủ kính
  • Không đặt gần các thiết bị điện tử trong nhà 

Nên kết hợp Totolink N350RT với thiết bị nào để có được hiệu quả tối đa?

Để đạt được hiệu quả tối đa trong quá trình kết nối thì bạn nên sử dụng các thiết bị mạng có cùng tốc độ truyền tải là 300Mbps. Chỉ có như vậy thì bạn mới có thể sử dụng được tối đa tốc độ truyền tải của thiết bị. Kết nối lúc này cũng sẽ nhanh hơn. 

Trên đây là một số thông tin về Router Wifi Totolink N350RT mà bạn không thể bỏ qua. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có thêm cho mình những kinh nghiệm cần thiết nhất. Router Wifi Totolink N350RT sẽ là sản phẩm mà bạn nên lựa chọn.

 

Cách kiểm tra Wifi của bạn có được nhà mạng tăng tốc độ kết nối

(Techz.vn) – Theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, hai nhà mạng Viettel và VNPT sẽ gấp đôi băng thông để tăng tốc độ kết nối cho người dùng.