Thể thao

Roman Abramovich bị phạt, Man Utd bỗng dưng rộng cửa vào top 4 Ngoại hạng Anh

Roman Abramovich bị phạt, Man Utd bỗng dưng rộng cửa vào top 4 Ngoại hạng Anh

Như đã đưa tin, chính phủ Anh đã chính thức đóng băng mọi tài sản của Roman Abramovich, trong đó CLB Chelsea cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Để đảm bảo CLB Chelsea vẫn thi đấu như bình thường, không làm ảnh hưởng tới giải Ngoại hạng Anh, chính phủ đã đưa ra những điều luật mà The Blues có thể làm và họ chỉ được phép hoạt động những hoạt mục được nêu rõ ràng trong bản 'trừng phạt'.

chelsea-cam
Roman Abramovich bị đóng băng tài sản nên không thể bán Chelsea, đội bóng cũng bị ảnh hưởng nặng nề

Theo đó, Chelsea sẽ không được phép mua bán cầu thủ, họ không được bán vé trận đấu và chỉ những NHM đã mua vé cả mùa từ đầu mới được phép vào sân. Chưa dừng lại ở đó, các cửa hàng lưu niệm tại sân Stamford Bridge cũng không thể mở cửa.

Chelsea cũng bị thắt chặt các khoản chi, cụ thể, chi phí tổ chức trận đấu và chi phí di chuyển cho mỗi trận sân khách đều bị cắt giảm ở một con số được quy định rõ ràng. Tất cả các lệnh nêu trên và nhiều hơn nữa sẽ kéo dài tới 31/5, trong thời gian này chính phủ Anh có thể điều chỉnh, bổ sung hoặc thay đổi các điều luật.

chelsea-9diem
Chelsea đối mặt án phạt vào cuối mùa với 9 điểm bị trừ

Trong một diễn biến mới đây nhất, tờ Daily Mail cho biết Chelsea có thể bị trừ 9 điểm vào cuối mùa giải nếu đội bóng không có ông chủ mới. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, bởi ông Roman Abramovich đã bị đóng băng Chelsea nên không thể bán The Blues, ông chỉ còn 1 cách để Chelsea có chủ mới và thoát án phạt trừ 9 điểm đó là giao toàn quyền bán đội bóng cho chính phủ Anh, tất nhiên số tiền bán được sẽ do chính phủ quản lý và nhà tài phiệt Nga không được thu về đồng nào. Nếu vậy thì chắc hẳn Roman Abramovich cũng chẳng thiết tha bán làm gì.

ronaldo-ralf-rangnick-1
Man Utd sáng cửa vào top 4 Ngoại hạng Anh khi Chelsea bị trừ 9 điểm

Chelsea bị trừ 9 điểm, điều này cực có lợi cho Man Utd trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh. Dựa vào bảng xếp hạng hiện tại, nếu The Blues bị trừ 9 điểm thì họ bằng điểm số với Man Utd và thi đấu ít hơn 1 trận.

Với việc thượng tầng đang khủng hoảng và tâm lý cầu thủ bất ổn, Chelsea hoàn toàn có thể xảy chân và trao vị trí trong top 4 cho Quỷ đỏ thành Manchester.

VIDEO MAN UNITED - TOTTENHAM: TẤT CẢ VÌ CUỘC ĐUA TOP 4

 

Biến động phút chót, Chelsea không thể bán, Roman Abramovich có thể mất trắng

(Techz) Diễn biến thương vụ bán Chelsea của Roman Abramovich đã có biến vào phút chót, điều này khiến nhà tài phiệt Nga không thể rao bán The Blues.