Thể thao

Roman Abramovich bất ngờ 'quay xe', tương lai Chelsea khó lường

Roman Abramovich bất ngờ 'quay xe', tương lai Chelsea khó lường

Theo thông tin từ nhật báo uy tín The Times, nhà tài phiệt Roman Abramovich đang cân nhắc quyết định xóa khoản nợ 1,6 tỷ bảng của Chelsea, đây được xem như một phần của điều khoản bán đội bóng.

Các quan chức đội bóng Chelsea đã có cuộc gặp gỡ và chia sẻ với chính phủ Anh, họ muốn cơ cấu lại đội bóng, bất chấp việc việc The Blues đang được rao bán. Khoản nợ 1,6 tỷ bảng được yêu cầu chi trả cho công ty mẹ Fordstam, sau đó công ty mẹ tiếp tục thanh toán cho công ty có tên Camberley International Investments có trụ sở tại Jersey.

roman-abramovich-1
Roman Abramovich bất ngờ muốn chủ mới Chelsea phải xóa khoản nợ 1,6 tỷ cho đội bóng

Theo thông tin được biết, Công ty Camberley International Investments đã cung cấp vốn cho Fordstam Ltd và các công ty con của nó để tập đoàn hoạt động mật thiết với nhau. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ ai là chủ sở hữu cuối cùng của Camberley International Investments, công ty này được thành lập vào tháng 8/2020.

Hiện tại đại diện của Roman Abramovich và chính phủ Anh chưa lên tiếng về thông tin nêu trên.

Vào đầu tháng 3 khi Chelsea được rao bán, ông Roman Abramovich tuyên bố sẽ không yêu cầu phải trả bất kỳ khoản vay nào của The Blues. Chính vì vậy thông tin nêu trên xuất hiện đi ngược với tuyên bố của nhà tài phiệt người Nga. Ngoài ra, ông chủ của Chelsea còn khẳng định sẽ dùng số tiền bán đội bóng để chuyển đến các nạn nhân trong cuộc chiến tại Ukraine.

roman-abramovich
Điều kiện của nhà tài phiệt người Nga có thể gây khó khăn trong việc bán Chelsea

Theo những diễn biến mới nhất, một tập đoàn lớn do doanh nhân người Mỹ là Todd Boehly hiện đang dẫn đầu đàm phán mua Chelsea, họ có thể phá vỡ kỷ lục về giá trị bán một đội thể thao.

Ngoài ra, 2 ứng viên mua Chelsea khác được nhắc tới đó là những tập đoàn đứng đầu bởi cựu Chủ tịch British Airways, Sir Martin Broughton và Stephen Pagliuca.

TẠM BIỆT và CẢM ƠN, ROMAN ABRAMOVICH | Lịch sử CHELSEA rất may mắn khi có ông!

 

Arsenal giành vé dự Champions League nhờ cầu thủ Wenger phải lên tiếng xin lỗi?

(Techz) Arsenal mới đây chiến thắng ở trận đấu quan trọng trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh, cầu thủ đóng vai trò chủ chốt là cái tên từng khiến HLV Arsene Wenger phải xin lỗi.