Giải trí

Rộ tin Tịnh Thất Bồng Lai bị đập phá tan hoang, nhóm người ‘bỏ chạy’ về An Giang, thực hư thế nào?

Rộ tin Tịnh Thất Bồng Lai bị đập phá tan hoang, nhóm người ‘bỏ chạy’ về An Giang, thực hư thế nào?

Từ khi ồn ào với bà Nguyễn Phương Hằng xảy ra, Tịnh Thất Bồng Lai (Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) luôn là cái tên gây chú ý nhất trên mạng xã hội. Trước sự bức xúc của dư luận, cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc. Hiện tại nhất cử nhất động của nhóm người sinh sống tại Tịnh Thất Bồng Lai đều chiếm trọn sự chú ý của dư luận.

tinh-that-bong-lai-4

Mới đây, hình ảnh ông Lê Tùng Vân, bà Cao Thị Cúc cùng 3 “đệ tử” là Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Nhị Nguyên vui vẻ check in ở An Giang gây bàn tán rất nhiều. Có bình luận còn cho rằng nhóm người này đang “bỏ trốn” sau khi Tịnh Thất Bồng Lai bị dẹp bỏ. Sở dĩ có tin đồn này là bởi chỉ mới vài ngày trước, loạt ảnh “Tịnh Thất” tan hoang, bị đập phá được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Một số nguồn tin thất thiệt cho biết, Tịnh Thất Bồng Lai bị dỡ bỏ và những người sống tại đây chỉ biết đứng nhìn trong bất lực. Dư luận thì bán tin bán nghi bởi phía cơ quan chức năng vẫn đang điều tra về nơi này.

tinh-that-bong-lai-1

Không để mọi người phải thắc mắc quá lâu. Sau khi bức hình ở An Giang được chia sẻ, Nhị Nguyên – “đệ tử” ông Lê Tùng Vân đã lên tiếng. Người này chỉ nói ngắn gọn: “Chúng tôi về An Giang để sư phụ thăm mộ cha ruột và giải quyết một số công việc cá nhân”. Như vậy, thông tin Tịnh Thất Bồng Lai “bỏ trốn” là hoàn toàn sai sự thật.

Trước đó, Nhất Nguyên từng nói về chuyện nơi ở bị tháo dỡ với Pháp luật và Bạn đọc. Theo anh này, việc tháo dỡ là chủ động chứ không phải bị động. Họ quyết định xây lại chỗ ở vì phòng hay bị ngập nước khi mưa, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. Bên cạnh đó, các “sư cô”, cháu bé sống nơi này cũng không có không gian sống riêng.

tinh-that-bong-lai-2

tinh-that-bong-lai-3

“Các cô lớn tuổi và các cô trẻ, đâu ai có phòng riêng đâu. Phòng chật mà phải ngăn bằng vách nhôm, chia đôi ra cho đủ chỗ ở. Còn các bé thì ngủ tùm lum chỗ hết, phòng nào có chỗ trống là lấy cái mùng khung chụp lên, rồi vô đó nằm ngủ.

Giờ đập hết đi xây lại, nâng nền lên cho cao ráo. Sau khi sửa, mỗi người sẽ có 1 phòng riêng, nhỏ thôi nhưng sạch sẽ, tường vách đàng hoàng. Có như vậy mọi người mới vui vẻ sinh hoạt được”, Nhất Nguyên nói.

Được biết Tịnh Thất Bồng Lai dự định xây nhà gồm 1 tầng trệt, 1 tầng lầu. Tất cả sẽ có 18 phòng, thiết kế thêm khu vực uống trà, café và mở phòng thu âm.

 

Thương Tín rơi vào cảnh đau đớn, bị vợ bỏ, Trịnh Kim Chi hé lộ lý do thật sự không kêu gọi giúp đỡ

(Techz.vn) – Trong chia sẻ mới đây, Trịnh Kim Chi chia sẻ thẳng thắn về lý do vì sao không kêu gọi quyên góp cho Thương Tín mặc dù biết hoàn cảnh của đàn anh.