Ô tô

Rộ tin Hyundai Creta sắp có đối thủ mới: Cái tên ‘cực lạ’, thiết kế gây nhiều ‘bất ngờ’

Rộ tin Hyundai Creta sắp có đối thủ mới: Cái tên ‘cực lạ’, thiết kế gây nhiều ‘bất ngờ’

Mới đây, truyền thông đưa tin về việc hãng xe Tata Motors đang có kế hoạch sản xuất một mẫu SUV hoàn toàn mới nằm cùng phân khúc với Hyundai Creta. Mẫu xe này có cái tên khá kỳ lạ - Tata Blackbird. 

Trong thời gian tới, Tata Motors sẽ ra mắt rất nhiều sản phẩm mới, tuy nhiên hầu hết trong số đó là các phiên bản nâng cấp của các dòng xe cũ. Bởi vậy, thông tin về mẫu xe hoàn toàn mới Blackbird đã nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Tata Blackbird được định vị nằm giữa Nexon và Harrier với chiều dài tổng thể 4300mm. Mẫu xe này được phát triển trên nền tảng X1 của Tata và nhiều khả năng sẽ có thiết kế đặc biệt lấy cảm hứng từ coupe. Đây là chi tiết khiến nhiều người bất ngờ vì rõ ràng mẫu xe này sẽ thuộc phân khúc SUV gầm cao đô thị. 

Tata Blackbird có thể được trang bị động cơ tăng áp 1.5L, 4 xi lanh. Ngoài ra, còn có tùy chọn động cơ turbo-diesel 1.5L. 

Tata cũng đang nghiên cứu phát triển một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu SUV Blackbird. Theo suy đoán, bản EV sẽ sử dụng bộ pin 40kWh và ra mắt trước phiên bản động cơ IC.

Nhiều khả năng, Blackbird sở hữu các tính năng và trang bị như bảng điều khiển bán kỹ thuật số, hệ thống thông tin giải trí gồm màn hình cảm ứng kết nối Apple CarPlay/ Android Auto, công nghệ kết nối iRA, IRVM tự động làm mờ, cửa sổ trời chỉnh điện.

Tata Blackbird bản EV dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng đầu năm 2023. Trong khi, phiên bản động cơ IC sẽ trình làng vào cuối năm đó. Blackbird bản chạy điện sẽ cạnh tranh với đối thủ như MG ZS EV và Hyundai Kona Electric, còn phiên bản động cơ IC sẽ đối đầu với những cái tên như Kia Seltos, Hyundai Creta, Skoda Kushaq, MG Astor, v.v.

 

SUV cỡ B của Toyota sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến, ‘chấp’ cả Hyundai Creta và Kia Seltos

(Techz.vn) Mẫu xe SUV hoàn toàn mới của Toyota và Maruti Suzuki được cho là sẽ ra mắt ngay trong tháng tới, cạnh tranh gay gắt với những cái tên như Kia Seltos hay Hyundai Creta trong phân khúc gầm cao đô thị.