Ô tô

Rò rỉ SUV cỡ nhỏ mới: Ngoại hình như xe sang, khiến Kia Seltos ‘thấp thỏm không yên’

Rò rỉ SUV cỡ nhỏ mới: Ngoại hình như xe sang, khiến Kia Seltos ‘thấp thỏm không yên’

Theo Carscoops, hãng xe Dodge đang sẵn sàng tái gia nhập phân khúc crossover cỡ nhỏ với mẫu xe Hornet 2023. Chiếc xe ngụy trang đã bị bắt gặp khi lăn bánh trên đường tại Michigan.

Các chuyên gia nhận định rằng Dodge Hornet sở hữu ngoại hình như một chiếc Alfa Romeo Tonale được tân trang lại. Alfa Romeo Tonale là mẫu SUV hạng sang của thương hiệu Ý, cạnh tranh với các dòng xe như Mercedes GLA hay BMW X1. Là mẫu SUV cỡ B nhưng lại mang dáng dấp của một chiếc SUV hạng sang, Dodge Hornet hứa hẹn sẽ gây "sốt" khi ra mắt và buộc các đối thủ trong phân khúc phải "dè chừng".

Sự khác biệt chính giữa Hornet và Tonale là chủ yếu ở phần đầu xe. Hornet sở hữu lưới tản nhiệt mỏng hơn, nắp capo mới và các cửa hút gió hiệu suất cao hơn. Về cơ bản, hình dáng của Hornet 2023 vẫn được xem là rất giống với mẫu xe SUV Alfa Romeo Tonale, ngoại trừ bộ la zăng 5 chấu có đường kính nhỏ hơn. 

Alfa Romeo Tonale là mẫu xe SUV hạng sang của Ý

Theo một số hình ảnh rò rỉ, Hornet sẽ được trang bị đèn pha LED đặc trưng kiểu “boomerang”. Phần lớn mặt trước được phủ lớp ngụy trang bằng nhựa vinyl. Nếu quan sát kỹ phần mui xe, có thể thấy Hornet cũng sẽ có những đường viền mui xe nhẹ, khá giống với các mẫu xe hiệu suất Durango. So với Alfa, Hornet có phần cản sau phía dưới được phủ lớp nhựa màu xám hơn. 

Dodge Hornet được trang bị plug-in hybrid, hệ thống truyền động kết hợp giữa động cơ turbo tăng áp 1.3L và động cơ điện, tạo ra công suất 272 mã lực. 

Vừa qua, đại diện của hãng xe Dodge - ông Tim Kuniskis đã xác nhận rằng Dodge Hornet 2023 mới sẽ chính thức trình làng vào tháng 8 năm nay. Nguồn tin cho biết chiếc crossover cỡ nhỏ sẽ được sản xuất tại Ý. 

Dodge Hornet 2023 được định vị nằm ở phân khúc SUV/ crossover cỡ nhỏ. Theo đó, đây sẽ là đối thủ mới của những mẫu xe như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross hay Hyundai Kona.

 

Kẻ lật đổ Kia Seltos trình làng với giá 474 triệu: Trang bị căng đét quật ngã Toyota Corolla Cross

(Techz.vn) Dù sở hữu nhiều trang bị ấn tượng nhưng mẫu xe đối thủ của Kia Seltos, Hyundai Creta và Toyota Corolla Cross lại có giá bán khá rẻ.