Smart Phone - Điện thoại

Rò rỉ smartphone Nokia chạy Harmony OS của Huawei

Rò rỉ smartphone Nokia chạy Harmony OS của Huawei

Mặc dù HarmonyOS không được coi là một giải pháp thay thế Android, nhưng sự thật là Huawei đã tăng tốc phát triển HĐH này sau khi chính phủ Mỹ buộc Google cắt đứt quan hệ họ. Để trở thành một hệ điều hành thực thụ, HarmonyOS sẽ cần được cài đặt trên nhiều smartphone không chỉ của Huawei mà còn nhiều hãng khác.

Nokia có thể là công ty đầu tiên mà Huawei tiếp cận. Theo các tin tức rò rỉ hôm nay, Nokia dự định phát hành Nokia X60 và X60 Pro tại Trung Quốc vào cuối năm nay và chúng sẽ xuất xưởng với hệ điều hành của Huawei.

Những chiếc điện thoại này được đồn đại sẽ có màn hình cong và pin 6.000mAh. Ngoài ra nó cũng có thể phô trương dàn camera mang nhãn hiệu ZEISS với cảm biến chính 200MP. Các thông số kỹ thuật có thể có khác bao gồm màn hình tốc độ làm mới lên đến 144Hz, sạc nhanh và chip Snapdragon hàng đầu.

Ngoài Nokia các công ty Trung Quốc như Meizu cũng có kế hoạch sử dụng HarmonyOS. Oppo, Xiaomi và Vivo cũng được cho là có liên hệ với Huawei về nền tảng HĐH mới.

HarmonyOS về cơ bản có vẻ giống với Android và dường như sử dụng cốt lõi của hệ điều hành Linux.

 

Huawei đưa Mate 40 Pro, Mate 40E & Nova 8 Pro tái xuất với Harmony OS chỉ có 4G

(Techz.vn) Hôm nay, Huawei đã cho lên kệ trở lại bộ ba smartphone Mate 40 Pro, Mate 40E & Nova 8 Pro sau khi thông báo vào đầu tháng này.

Tag:

Nokia

Huawei