Smart Phone - Điện thoại

Rò rỉ iPhone SE 3 có màn đục lỗ: Hứa hẹn sẽ là chiếc iPhone giá rẻ kỷ lục của Apple

Rò rỉ iPhone SE 3 có màn đục lỗ: Hứa hẹn sẽ là chiếc iPhone giá rẻ kỷ lục của Apple

Màn hình điện thoại di động hiện nay ngày càng lớn, hầu hết đã bắt đầu từ 6 inch, tuy nhiên vẫn có một bộ phận người dùng thích điện thoại màn hình nhỏ và thích trải nghiệm có thể điều khiển hoàn toàn bằng một tay. Nhu cầu của những người dùng này đã khiến  Apple tung ra loạt điện thoại iPhone SE.

IPhone SE 2 được ra mắt vào tháng 4 năm ngoái, và đã hơn một năm không có sản phẩm mới nào được tung ra thị trường. Tuy nhiên, tin tức mới nhất đã phá vỡ thông tin rằng iPhone SE mới sẽ sớm được tung ra thị trường.

Trong chia sẻ mới nhất của Mark Gurman và người rò rỉ tin tức nổi tiếng, cả hai đều đề cập đến việc Apple sẽ phát hành iPhone SE thế hệ thứ ba vào năm 2022.

Nhận định này dựa trên việc nhân vật chính trong nửa cuối năm là iPhone 14, thì khả năng cao iPhone SE 3 sẽ được ra mắt vào nửa đầu hoặc thậm chí là quý đầu tiên. 

Lanzuk thậm chí còn dẫn lời các nguồn tin được cho là từ chuỗi sản xuất của Apple là nói rằng giá của iPhone SE 3 sẽ thấp nhất trong lịch sử của Apple, thậm chí còn rẻ hơn cả iPhone SE 2 thế hệ trước là 399 USD tại Mỹ.

Hình ảnh rò rỉ mới nhất cho thấy iPhone SE 3 có thể áp dụng ngôn ngữ hình dạng của màn hình đục lỗ, đây là lần đầu tiên trong lịch sử của Apple. Rõ ràng, màn hình đục lỗ không thể hỗ trợ chức năng Face ID, thay vào đó là dấu vân tay hai bên.

Về cấu hình, iPhone SE 3 sử dụng A15 là điều tất nhiên được mong đợi, tuy nhiên do giá thành cao nên không loại trừ khả năng sử dụng A14, đồng thời baseband cũng giống iPhone 12 con chip Snapdragon X55.

Mặc dù vậy, những nhận định này khiến không ít người dùng hoài nghi, bởi nếu thực sự có màn hình đục lỗ, iPhone SE 3 sẽ đi trước iPhone 14 về mặt công nghệ. Điều này được cho là không hợp lý.

Một số tin đồn gần đây cho rằng, Apple đang phát triển một chiếc iPhone SE khác gọi là iPhone SE Plus. Nó có thể sẽ không thay đổi gì so với iPhone SE 3 ngoại trừ việc dùng con chip A15 Bionic mới nhất.

Trong khi đó, iPhone SE 3 nếu dùng màn hình đục lỗ sẽ có thể ra mắt vào năm 2023 hoặc 2024 theo chu kỳ 4 năm của dòng SE hiện tại. Như vậy có nghĩa là iPhone 14 vào năm sau hoặc iPhone 15 vào năm tiếp nữa sẽ không còn tai thỏ.

 

Kể từ năm sau, iPhone sẽ sử dụng màn hình OLED Trung Quốc

(Techz.vn) Thông tin rò rỉ mới đây cho biết thế hệ iPhone 2023 sẽ sử dụng màn hình của BOE Technology. Đây là nhà sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc tại thời điểm này.