Xe máy

Yamaha Exciter 155 lộ hình ảnh thực tế khiến Winner X lo lắng: Thiết kế thay đổi, chưa có phanh ABS

Yamaha Exciter 155 lộ hình ảnh thực tế khiến Winner X lo lắng: Thiết kế thay đổi, chưa có phanh ABS

Tối 22/5, những hình ảnh được cho là Yamaha Exciter 155 thế hệ mới xuất hiện trong một cộng đồng chơi xe trên mạng xã hội Facebook. Hình ảnh này được chụp tại một nhà kho, dù không thật sự sắc nét nhưng nhiều người cho rằng đây chính xác là mẫu Exciter thế hệ mới.

Theo những hình ảnh này,  chiếc Yamaha Exciter 155 thế hệ mới được thay đổi hoàn toàn, toàn bộ đường nét bên ngoài đều được thiết kế lại.

Rò rỉ hình ảnh Yamaha Exciter 155: Thiết kế thay đổi, chưa có phanh ABS

Ở phía trước, cụm đèn pha của Yamaha Exciter 155 mới vẫn nằm trên ghi-đông, dấp tắt tin đồn trước đó rằng đèn pha sẽ được dời xuống mặt nạ tương tự Honda Winner X. Cụm đèn pha chia 3 khoang được loại bỏ, hệ thống đèn được thiết kế mảnh và vuốt cong hơn, mang đến vẻ hiện đại. 

Rò rỉ hình ảnh Yamaha Exciter 155: Thiết kế thay đổi, chưa có phanh ABS

Toàn bộ khu vực điều khiển của Yamaha Exciter 155 mới cũng được thay đổi. Cụ thể, cùm công tắc 2 bên được thay kiểu nút, cho cảm giác chắc chắn hơn, bảng đồng hồ được làm to hơn và có thể sẽ tích hợp các đèn báo, thay vì đặt rời như thế hệ hiện tại.

Hệ thống khóa smartkey của Yamaha Exciter 155 mới đúng với những tin đồn trước đây. Đối diện là một phần nhô ra có nắp che tương tự như cổng sạc USB. 

Rò rỉ hình ảnh Yamaha Exciter 155: Thiết kế thay đổi, chưa có phanh ABS

Đáng chú ý nhất là bộ tem với con số 155. Thêm phần chắc chắn là Yamaha Exciter 155 mới sẽ được trang bị động cơ 155 cc tích hợp công nghệ van biến thiên VVA. Hiện tại, loại động cơ này trên R15 V3 sản sinh công suất 19 mã lực, mạnh hơn 4 mã lực so với Yamaha Exciter 155 hiện tại. Tuy nhiên, có thể Yamaha sẽ tinh chỉnh sức mạnh thấp hơn con số 19 mã lực để phù hợp với mẫu xe phổ thông.

Một trong những nâng cấp được mong chờ nhất là phanh ABS vẫn chưa được trang bị trên Exciter 155. Thay vào đó, kẹp phanh 1 piston trên thế hệ cũ được thay bằng loại 2 piston, cho lực phanh tốt hơn.

Rò rỉ hình ảnh Yamaha Exciter 155: Thiết kế thay đổi, chưa có phanh ABS

Đuôi Yamaha Exciter 155 mới được thiết kế lại hoàn toàn. Ốp 2 bên hông được chia 2 tầng và vuốt cao ở phần sau. Phong cách này có lẽ được lấy cảm hứng từ các mẫu sportbike của Yamaha. Hệ thống ống xả được làm to hơn để phù hợp với sức mạnh mới.

Phần đèn hậu có thiết kế tương tự sportbike R15 V3. Trong khi đèn báo rẽ vẫn là loại đặt rời và chắn bùn tương tự thế hệ cũ. Phần cản sau có thiết kế đơn giản và "hiền" hơn thế hệ cũ.

Rò rỉ hình ảnh Yamaha Exciter 155: Thiết kế thay đổi, chưa có phanh ABS

Nếu những hình ảnh trên là thật thì đây sẽ là nước đi khôn khéo của Yamaha với những nâng cấp gần như toàn bộ: thiết kế, động cơ... nhưng chưa trang bị phanh ABS. 

Trên các diễn đàn chơi xe, hình ảnh chiếc Yamaha Exciter 155 mới mới nhận được khá nhiều luồng ý kiến. Phần lớn cho rằng thiết kế của thế hệ mới quá phô trương, mất đi cái chất của những thế hệ trước. Anh Hữu Nhân, người chơi Exciter lâu năm nhận xét rằng thiết kế của Yamaha Exciter 155 mới có phần mất chất và trông "mập" hơn.

"Honda Winner X đã có phanh ABS từ năm 2019 và Yamaha vẫn chưa trang bị công nghệ an toàn này cho chiếc Exciter, quá thất vọng", tài khoản Facebook Hoàng Khoa nói về phanh ABS.

Trước đó vào giữa tháng 5, Yamaha Việt Nam khẳng định mọi tin đồn về Yamaha Exciter 155 VVA thế hệ mới đều sai. Yamaha Việt Nam hiện chưa có thông tin nào về Exciter 155 VVA.

Theo đó, phiên bản nâng cấp của Yamaha Exciter ra mắt hồi 8/2018 với những cải tiến mới vẫn đem lại tiện ích cho người dùng. Theo đại diện Yamaha Việt Nam, phiên bản mới sẽ được tung ra thị trường trong ít nhất 2 năm nữa.

Nếu đúng như lời của  đại diện Yamaha Việt Nam, có thể những hình này chỉ là phiên bản thử nghiệm của Yamaha và fan của dòng xe Exciter có lẽ sẽ phải chờ khá lâu để chạm tay vào mẫu xe mới.

 

Yamaha Exciter 150 với bộ đồ chơi ‘đỉnh không cần chỉnh’ khiến ai cũng phải ngước nhìn

(Techz.vn) Bản độ Yamaha Exciter 150 mang tông màu full đen nhám vô cùng huyền bí và đầy sự cứng cáp, đi kèm những trang bị đồ chơi khiến xe trở nên nổi bật.