Thiết bị công nghệ

Ra mắt ứng dụng họp trực tuyến đầu tiên do Việt Nam phát triển

Ra mắt ứng dụng họp trực tuyến đầu tiên do Việt Nam phát triển

Nền tảng hội nghị trực tuyến Zavi vừa chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ra mắt. Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng là người đầu tiên thực hiện cuộc họp trực tuyến đầu tiên qua Zavi để chỉ đạo công việc từ xa đến các Sở TT&TT Hà Giang và Sở TT&TT Quảng Ninh về tình hình triển khai ứng dụng Bluezone tại các tỉnh.

Ra mắt ứng dụng họp trực tuyến đầu tiên do Việt Nam phát triển
Lễ khai trương ứng dụng Zavi.

Zavi được phát triển do chính đội ngũ kỹ sư Việt Nam làm chủ công nghệ, và đã sẵn sàng cung cấp rộng rãi các tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Bộ TT&TT khẳng định, nền tảng có tính bảo mật cao, dùng băng thông trong nước, đảm bảo an toàn thông tin tuyệt đối cho người sử dụng.

Hiện Zavi có thể hỗ trợ cuộc họp lên đến 100 người trong khoảng thời gian liên tục 24 tiếng.  Các thao tác trên ứng dụng đơn giản, dễ sử dụng với người Việt. Phiên bản gần nhất đã có các tính năng cơ bản của một hệ thống Video Conferencing và đang liên tục được nâng cấp, hoàn thiện hơn nữa. 

Ra mắt ứng dụng họp trực tuyến đầu tiên do Việt Nam phát triển
Zavi thao tác dễ dàng, đơn giản cho người Việt.

Trong thời gian tới, Zavi tiếp tục hoàn thiện và cung cấp trên các nền tảng khác như: Android, macOS và các trình duyệt. Đồng thời phát triển cung cấp dịch vụ giải pháp hội nghị trực tuyến dùng riêng trên hạ tầng đám mây cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu. Ngoài ra, Zavi cũng đang được nghiên cứu để sử dụng chuyên biệt cho các cơ quan nhà nước.

"Sự ra đời của Zavi giúp người dân có thêm công cụ hỗ trợ cuộc sống trong giai đoạn bình thường mới khi giao tiếp xã hội, hạn chế tập trung đông người sẽ được duy trì để phòng ngừa các đại dịch lớn của nhân loại", Bộ TT&TT đánh giá.

 

Suzuki Swift 2020 nâng cấp lộ ảnh giới thiệu trước thềm mở bán chính thức

(Techz.vn) Ảnh chụp giới thiệu của Suzuki Swift 2020 nâng cấp đã xuất hiện trên mạng internet trước ngày mở bán chính thức.