Nhịp sống số

Quạt điều hòa bị tẩy chay vì không mát như quảng cáo?

Quạt điều hòa bị tẩy chay vì không mát như quảng cáo?

Bài viết liên quan

Những sản phẩm quạt điều hòa thường được các siêu thị quảng cáo với chức năng có thể giảm tới 15 độ C. Liệu sự thật sự quạt điều hòa có đúng với những gì mà quảng cáo nói hay không? Theo thông tin của các kỹ sư điện máy, sản phẩm được xem là “thần thánh" này có những nhược điểm lớn mà người dùng cần cân nhắc trước khi mua.

Không phải là 15 độ C, Quạt điều hòa chỉ giảm được 3 độ?

Với tên gọi “quạt điều hòa”, nhiều người nhầm tưởng rằng loại sản phẩm này có khả năng giảm nhiệt độ tương đương với điều hòa. Thực tế thì, quạt điều hòa có nguyên lý hoạt động khác xa so với  điều hòa thông thường. Với cơ chế sử dụng nước để làm mát, quạt điều hòa không thể giảm được 15 độ C như quảng cáo đặc biệt là khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam. Dùng quạt điều hòa chỉ có thể giảm được  trên dưới 3 độ C tùy thuộc vào điều kiện xung quanh. Ngay cả khi bỏ thêm đá, hiệu quả làm mát cũng tăng nhưng không kéo dài được lâu.

Quạt điều hòa chỉ giảm được 3 độ C

Người dùng không thể điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn

Quạt điều hòa chỉ sử dụng  tấm làm mát (Cooling Pad) và cánh quạt truyền thống, vì vậy mà tất nhiên sẽ không thể điều chỉnh được nhiệt độ như mong muốn. Người dùng chỉ có thể điều chỉnh tốc độ quạt,  hướng gió, chế độ lọc không khí và hẹn giờ.

Hơn nữa khi sử dụng loại quạt này, người dùng phải nghe hai loại tiếng ồn do cánh quạt tạo ra khi quay để lấy gió và tiếng ồn từ hệ thống bơm cấp nước tuần hoàn ở tấm làm mát Cooling Pad

Quạt điều hòa tốn nhiều nước

Một điểm trừ khi sử dụng quạt điều hòa là việc phải thường xuyên cung cấp nước cho hệ thống làm mát các tấm Cooling Pad. Theo đó, mỗi ngày quạt cần đến 40 - 50 lít nước để hoạt động hết công suất. 

Quạt điều hòa "ngốn" rất nhiều nước

Chính những nhược điểm trên là điều khiến nhiều người thất vọng sau một thời gian sử dụng quạt điều hòa với lời quảng cáo giảm được tận 15 độ C.

 

Chuyện lạ ở nơi làm việc tốt nhất Việt Nam: Tắt đèn, tắt điều hòa ép nhân viên về nhà nghỉ ngơi, con cái nghỉ hè không người coi thì sếp xây luôn khu vui chơi cho bọn trẻ

(Techz.vn) Cân bằng cuộc sống cho nhân viên là một trọng tâm rất lớn của công ty 4 năm liền được chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Nhân viên gặp áp lực hay stress vì vấn đề gia đình có thể làm việc ở nhà. Mỗi dịp nghỉ hè, công ty lại dành một diện tích nhất định để biến thành sân chơi cho bọn trẻ - con cái của những cán bộ nhân viên không tìm được người trông. Chiều tối, đèn và điều hòa đều tắt để ép nhân viên nghỉ sớm…