Nhịp sống số

Quảng Nam: Thực hiện nhanh cài ứng dụng truy vết người nhiễm Covid-19

Quảng Nam: Thực hiện nhanh cài ứng dụng truy vết người nhiễm Covid-19

Sáng 29/7, ông Phạm Hồng Quảng, GĐ Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam cho biết, Phó Chủ Tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu vừa ký văn bản triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh đề nghị các Sở, Ban ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị cài đặt ứng dụng Bluezone.

Sở TT&TT phốt hợp với các cơ quan báo chí, cán bộ tại các điểm chốt chặn tổ chức hướng dẫn người dùng sử dụng, cài đặt ứng dụng Bluezone; triển khai nhắn tin Zalo và SMS đề nghị người dân cài ứng dụng Bluezone,…

Tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Tỉnh đoàn phát động phong trào cài ứng dụng Bluezone trong toàn bộ đoàn viên, thanh niên và hỗ trợ người dân cài đặt.

Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, Trung tâm y tế hướng dẫn cho bệnh nhân và người nhà cài đặt ứng dụng Bluezone khi đến khám bệnh. Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị hàng không, đường sắt phổ biến hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cho hành khách tại các sân bay, nhà ga, bến xe, bến bãi…

Sở Công Thương và Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai cũng gấp rút chỉ đạo triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone đến các DN, cụm công nghiệp, cơ sở kinh doanh tại các trung tâm thương mại, các chợ,… trong lĩnh vực phụ trách.

Đặc biệt, giao cho Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn hướng dẫn học sinh, sinh viên có điện thoại di động thông minh cài ứng dụng Bluezone và cài đặt cho người thân.

Tính đến tối ngày 28/7, Bộ Y tế đã công bố 7 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 3 ca người Quảng Nam. UBND TP Quảng Ngãi thành lập các tổ quản lý, để vận động, hỗ trợ người dân bị cách ly do liên quan đến bệnh nhân 419 mắc Covid-19 chấp hành tốt các quy định, theo dõi sức khỏe... sau khi đã ban hành quyết định khoanh vùng, cách ly quanh nhà bệnh nhân 419.

 

Vừa du lịch mặn nồng cùng Hari Won, Trấn Thành đón nhận ‘tin vui’ lớn khiến ai cũng kinh ngạc

(Techz.vn) Sau khi đi du lịch với bà xã Hari Won, Trấn Thành tiếp tục đón nhận “tin vui” lớn, khiến đồng loạt người hâm mộ “rần rần” chúc mừng.