Giải trí

Quang Lê âm thầm gây quỹ 2,5 tỷ, tiết lộ lý do không kêu gọi cứu miền Trung như Thủy Tiên

Quang Lê âm thầm gây quỹ 2,5 tỷ, tiết lộ lý do không kêu gọi cứu miền Trung như Thủy Tiên

Tối 25/10 vừa qua, Quang Lê cùng loạt nghê sĩ như Lệ Quyên, Vy Oanh, Nguyễn Hồng nhung, Phạm Quỳnh Anh, Nam Thư,… đã tham gia đêm nhạc gây quỹ “Vì miền Trung thương yêu”. Qua đó, Quang Lê đã có cuộc nối chuyện với báo Thanh Niên cũng như chia sẻ về kế hoạch hỗ trợ đồng bào miền Trung thông qua quỹ từ thiện mà mình lập ra.

Quang Lê tham gia đêm nhạc hội quyên góp cho người dân miền Trung.

Khi được hỏi về quỹ hỗ trợ mà Quang Lê đã âm thầm lập ra để giúp đỡ bà con ổn định sau thiên tai, nam ca sĩ cho biết: “Đó là phát từ tâm của anh của tôi, họ đều người miền Trung nhưng không muốn ra mặt để giúp đỡ nên nhờ tôi thay họ làm việc này. ây là những sự đóng góp trong một buổi gặp mặt rất là ấm cúng của các anh em thôi, không có truyền thông hay những người bên ngoài, cũng chẳng phải sự kiện bán vé. Đơn giản chỉ có những anh em chúng tôi và người thân thiết mà họ mời đến để cùng chung tay hướng về miền Trung. Những sự đóng góp đó đã làm nên một quỹ với số tiền lên đến 2 tỉ rưỡi.”

Quang Lê cũng cho biết trong thời gian tới sẽ tới miền Trung nhằm góp sức ủng hộ. Anh cùng các nghệ sĩ đồng nghiệp có nhờ một thầy trụ trì một ngồi chùa tại Huế, thị sát tình hình để giúp đỡ những trường hợp khó khăn, kịp thời hỗ trợ, thiết lập lại  cuộc sống sau lũ.

Quang Lê âm thầm gây quỹ từ thiện, số tiền đã lên tới 2,5 tỷ đồng.

Anh cũng cho biết hiện ại việc cho mì gói hay áo phao đã quá muộn màng rồi nên muốn nghĩ đến hương lâu dài hơn. Quang Lê cũng tiết lộ đoàn sẽ có ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân, ca sĩ Minh Tuyết sẽ trực tiếp đến các tỉnh mưa bão tại miền Trung để cứu trợ người dân,

“Tôi cũng mong muốn các hãng hàng không sẽ tài trợ cho nghệ sĩ chúng tôi di chuyển để không phải thâm vào quỹ 2 tỉ rưỡi mà anh em đã đóng góp. Chúng tôi tha thiết sự tài trợ ấy nhằm tiết kiệm chi phí mua vé máy bay để giúp đỡ bà con được nhiều hơn. Ví dụ chúng tôi sẽ có thêm tiền mua thêm nhiều tấm tôn để giúp lợp lại những căn nhà tốc mái mà người dân khó khăn không có tiền để sửa sang, điều đó thiết thực hơn là cho một gói mì. Đó cũng chính là tiêu chí mà những người anh em cùng nhóm nghệ sĩ trong nước, hải ngoại hướng đến. Tôi chỉ là người đại diện để giữ số tiền ấy thôi.” – Quang Lê cho biết.

Khi được hỏi về quan điểm làm từ thiện công khai hay lặng lẽ, Quang Lê cũng thẳng thắn trả lời: “Thật ra khi ai đó muốn giúp đỡ người khác thì có rất nhiều cách để giúp đỡ không cần phải làm rùm beng, đôi khi chỉ cần âm thầm thực hiện. Có những người họ biết mình làm từ thiện thì tự tìm đến nói: “Em đi làm từ thiện, vậy anh ủng hộ 50 triệu”. Đó là sự liên kết giữa những người thân, anh em, bạn bè đóng góp, điều này khiến tôi thoải mái hơn. Còn khi kêu gọi cả một cộng đồng giúp đỡ thì dĩ nhiên có nhiều ý kiến trái chiều và để tránh phiền phức thì nên hạn chế. Còn ở phạm vi như gia đình, anh em, những người thân thiết, mỗi người sẵn sàng góp một tay thì điều đó hiển nhiên không có gì phải bàn cãi hay sai trái cả.”

Quang Lê cho biết việc từ thiện từ tâm, không cần làm rùm beng lên.

Quang Lê cũng bênh vực những nghệ sĩ bị chỉ trích gay gắt khi tham gia hoạt động thiện nguyên. Anh cho hay: “Trời ơi đi cho tiền người ta phải vui tươi lên cho người ta vui tươi yêu đời chứ, người ta đã khổ bao nhiêu ngày đối mặt với lũ lụt, bao nhiêu người phải buồn khổ rồi, mình nở một nụ cười để sưởi ấm lòng họ chứ không phải nở nụ cười vui tươi cho mình gì hết. Họ quá đau khổ rồi, họ cần một nụ cười. Hành động tươi cười như vậy chẳng có gì xấu xa hết trơn.”

Nam ca sĩ bênh vực Phi Nhung khi bị chỉ trích cười khi đi cứu trợ miền Trung.

Quang Lê cũng cho biết anh sẵn sàng đứng ra bênh vực những đồng nghiệp thân thiết khi họ bị chỉ trích về vấn đề kêu gọi từ thiện. “Người Việt Nam mình xưa nay gặp một người gặp nạn ngoài đường vẫn không ngại lao vào giúp đỡ hay gặp những trường hợp khó khăn, họ sẵn sàng ủng hộ, không cần một lời kêu gọi nào cả. Người Việt Nam mình từ trước đến nay rất nhân hậu, có những người rất bận rộn nhưng họ sẵn sàng giúp đỡ dù không trực tiếp đi được. Họ sẵn lòng gửi tiền để một người khác thay mình làm việc tốt, điều này thực sự tuyệt vời. Quan điểm của tôi là: có vẫn hay hơn là không.”

 

Quang Lê đau buồn vì thất thoát chục tỷ đồng, tiết lộ thời gian kết hôn khiến khán giả ngỡ ngàng

(Techz.vn) Quang Lê ngậm ngùi chia sẻ về những khó khăn trong thời gian vừa qua và tiết lộ cả kế hoạch lập gia đình trong thời gian tới.