Thể thao

Quang Hải lặp đi lặp lại sai lầm, ngôi sao ĐT Việt Nam bị HLV Pau FC 'phê bình' sau lần đầu đá chính

Quang Hải lặp đi lặp lại sai lầm, ngôi sao ĐT Việt Nam bị HLV Pau FC 'phê bình' sau lần đầu đá chính

Quang Hải đã tạo ra dấu mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi có lần đầu tiên đá chính ở Ligue 2. Tiền vệ sinh năm 1997 được HLV Didier Tholot điền tên vào đội hình xuất phát của Pau FC ở cuộc tiếp đón Dijon hôm 7/8 vừa qua. Trước đó, những ngôi sao khác của ĐT Việt Nam như Văn Hậu hay Công Phượng đều chưa một lần đá chính ở giải VĐQG của Hà Lan và Bỉ.

Quang Hải có lần đầu tiên đá chính khi Pau FC tiếp đón Dijon ở vòng 2 Ligue 2.

Tuy nhiên, những gì mà Quang Hải thể hiện trong lần đầu tiên đá chính là không mấy ấn tượng. Cầu thủ 25 tuổi có 68 phút góp mặt trên sân nhưng chỉ chạm bóng vỏn vẹn 22 lần. Quang Hải thực hiện 13 đường chuyền và chưa đến một nửa trong số đó đi chính xác. Ở trận đấu này, Pau FC và Dijon đã cầm chân nhau khi không có bàn thắng nào được ghi.

Thống kê của ngôi sao ĐT Việt Nam ở trận gặp Dijon.

Mới đây, HLV Didier Tholot đã có những nhận xét về màn trình diễn vừa qua của Quang Hải. Trả lời phỏng vấn của tờ Le Rep des Pyrenees, chiến lược gia người Pháp cho biết: "Quang Hải hơi vội vàng, điều đó lặp lại hai hay ba lần. Đáng ra cậu ấy có thể phát huy điểm mạnh của mình là cầm bóng và lao vào làm rối loạn hàng thủ Dijon".

Trước một đối thủ không vượt trội về đẳng cấp nhưng sự thiếu tự tin đã khiến cho ngôi sao ĐT Việt Nam luôn cố gắng chuyền bóng thật nhanh dẫn tới làm lỡ nhịp của các đồng đội. Sự "phê bình" của HLV Didier Tholot chắc chắn sẽ giúp Quang Hải tiến bộ trong thời gian tới.

Quang Hải cần phải bình tĩnh hơn trong những tình huống xử lý để có sự liên kết với các đồng đội.

Cũng sau trận đấu với Dijon, nhiều tờ báo địa phương cho rằng hàng công của Pau FC bao gồm Quang Hải, Boli và George không có sự liên kết. Giới chuyên môn cũng nhận định áp lực tâm lý phải thể hiện trong lần đầu đá chính khiến cho Quang Hải chưa có được sự tự tin cần thiết.

Ở vòng đấu thứ 3 của Ligue 2, Pau FC sẽ phải đến làm khách trên sân của Le Havre. Đây được đánh giá là đối thủ vừa sức với đoàn quân của HLV Didier Tholot bởi đội bóng này cũng chưa thắng sau 2 trận mở màn. Cuộc đối đầu giữa Pau FC và Le Havre sẽ diễn ra lúc 0h00 ngày 14/8 sắp tới.

Highlights Pau FC - Dijon l Điểm Sáng Của Quang Hải Trong Điểm Số Đầu Tiên Của Pau FC

 

Quang Hải không được đồng đội ở Pau FC tin tưởng, ngôi sao ĐT Việt Nam sớm bị 'cô lập' tại Pháp?

(Techz.vn) Quang Hải đã có lần đầu tiên đá chính tại Pau FC ở trận đấu gặp Dijon trong khuôn khổ vòng 2 Ligue 2. Mặc dù vậy, ngôi sao số một ĐT Việt Nam không để lại quá nhiều ấn tượng với HLV Didier Tholot.