Thể thao

Quang Hải chạm cột mốc đáng buồn, ngôi sao ĐT Việt Nam 'nhận trái đắng' trước khi trở lại Pau FC

Quang Hải chạm cột mốc đáng buồn, ngôi sao ĐT Việt Nam 'nhận trái đắng' trước khi trở lại Pau FC

Quang Hải đã hội quân cùng ĐT Việt Nam từ ngày 19/9 vừa qua để chuẩn bị cho giải giao hữu Quốc tế tại TP.HCM. Đây là cơ hội để tiền vệ sinh năm 1997 có thể tìm lại sự tự tin sau khoảng thời gian vô cùng khó khăn trên đất Pháp. Mặc dù vậy, Quang Hải thậm chí còn không được HLV Park Hang-seo đăng ký cho trận đấu với Singapore.

Quyết định này của chiến lược gia người Hàn Quốc đã nối dài chuỗi trận không được đá chính của Quang Hải. Tính rộng ra, từ ngày 14/8, ngôi sao 25 tuổi đã có 7 trận liên tiếp không được ra sân từ đầu. Chứng kiến Quang Hải không được đăng ký thi đấu ở trận gặp Singapore, truyền thông Pháp không khỏi ngạc nhiên.

Quang Hải không được đăng ký ở trận gặp Singapore.

Trang MaLigue 2 đã có bài viết về điều này: “Mùa hè vừa qua, Pau FC đã gây xôn xao với thương vụ chuyển nhượng Nguyễn Quang Hải, người có lần đầu tiên rời Việt Nam để sang châu Âu thi đấu. Tuy nhiên, Quang Hải vẫn cần thời gian để thích nghi với Ligue 2 và chiến thuật của HLV Didier Tholot.

Tiền vệ 25 tuổi có sự khởi đầu mùa giải không mấy ấn tượng và chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Quang Hải mới chỉ 2 lần được đá chính ở giải hạng Nhì Pháp và 5 lần còn lại được vào sân từ băng ghế dự bị. Với thời gian thi đấu hạn chế, Quang Hải chưa có đóng góp vào các bàn thắng của Pau FC.

Ngôi sao số một ĐT Việt Nam có sự khởi đầu không mấy suôn sẻ ở Pau FC.

Trở về hội quân cùng ĐT Việt Nam để thi đấu ở các trận giao hữu vào cuối tháng 9, Quang Hải lại phải ngồi trên khán đài để xem trận đấu với Singapore (thắng 4-0). Đã hơn 1 tháng trôi qua, cậu ấy chưa được đá chính.

Có lẽ HLV trưởng ĐT Việt Nam biết rằng cậu ấy sẽ không giúp ích được nhiều bởi thời gian thi đấu cho CLB ít, quãng đường di chuyển xa và có độ lệch về múi giờ. Nhưng nhiều khả năng, Quang Hải sẽ trở lại ở trận đấu với Ấn Độ vào ngày 27/9 để có được lần khoác áo thứ 43 cho ĐTQG trước khi trở lại Pau FC. Liệu rằng ở trận đấu đó, Quang Hải sẽ có bàn thắng thứ 11 cho ĐT Việt Nam?"

Quang Hải cần nỗ lực hơn nữa để có thể cạnh tranh vị trí chính thức tại Pháp.

Theo kế hoạch, Quang Hải sẽ lên đường trở lại Pháp vào ngày 28/9. Ở vòng đấu tiếp theo của Ligue 2, Pau FC sẽ đối diện với thử thách lớn mang tên Metz, đội bóng đặt mục tiêu vô địch. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 2/10 sắp tới.

QUANG HẢI NGÀY TRỞ VỀ ĐT VIỆT NAM: TẠM QUÊN ÁP LỰC AFF CUP, VÀ HÃY TẬN HƯỞNG SỰ QUEN THUỘC

 

Vượt mặt Quang Hải, Công Phượng, 'thần đồng' ĐT Việt Nam lập kỷ lục chưa từng có dưới thời HLV Park

(Techz.vn) Dưới thời HLV Park Hang-seo, chỉ có 2 cái tên ghi bàn ngay trong trận ra mắt ĐT Việt Nam. Không phải Quang Hải, Công Phượng mà đây đều là những cái tên được chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Singapore tối 21/9 vừa qua.