Smart Phone - Điện thoại

Quảng cáo sai sự thật về khả năng chống nước của điện thoại Galaxy, Samsung bị phạt 14 triệu USD

Quảng cáo sai sự thật về khả năng chống nước của điện thoại Galaxy, Samsung bị phạt 14 triệu USD

Năm 2019, các nhà quản lý của Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) đã yêu cầu Samsung xử lý một số quảng cáo được phát sóng trên truyền hình quốc gia và được dán trên biển quảng cáo hoặc xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội.

Các quảng cáo này tuyên bố rằng 7 mẫu điện thoại Samsung Galaxy có khả năng chống nước ở độ sâu 1.52m trong tối đa 30 phút với nước trong bể bơi hoặc các giọt nước bắn tung tóe trên bãi biển.

Cơ quan giám sát người tiêu dùng ÚC đã tập hợp những quảng cáo có hiển thị cảnh hồ bơi và bãi biển để xử phạt Samsung. Hóa ra, khả năng chống nước của điện thoại Galaxy hoặc bất kỳ điện thoại nào đều được thử nghiệm với nước ngọt vì nước muối hoặc clo trong bể bơi có thể gây ăn mòn cổng sạc.

Samsung đã đồng ý giải quyết với ACCC về các quảng cáo gây hiểu lầm với số tiền 14 triệu USD. Ngoài ra, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng giải quyết vấn đề bằng cách giới thiệu các thay đổi về phần cứng và phần mềm cho điện thoại của mình để các tuyên bố về khả năng chống nước phản ánh đúng thực tế hơn.

Theo Gina Cass-Gottlieb, Chủ tịch ACCC cho biết: “Hình phạt này là một lời nhắc nhở mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp rằng tất cả các công bố sản phẩm phải được chứng minh. ACC sẽ tiếp tục thực hiện hành động cưỡng chế đối với các doanh nghiệp gây hiểu lầm cho người tiêu dùng bằng các tuyên bố về bản chất hoặc lợi ích của sản phẩm khác xa thực tế”.

 

Samsung Galaxy Z Flip 4 phiên bản Bespoke sẽ được phân phối tại nhiều quốc gia với màu sắc đa dạng

(Techz.vn) SamMobile cho biết phiên bản Z Flip 4 Bespoke sẽ có nhiều màu hơn so với Z Flip 3 và có mặt tại nhiều quốc gia hơn.