Thể thao

Quân bài tủ của HLV Park báo tin 'sét đánh', ĐT Việt Nam 'lâm nguy' trước vòng loại World Cup 2022

Quân bài tủ của HLV Park báo tin 'sét đánh', ĐT Việt Nam 'lâm nguy' trước vòng loại World Cup 2022

Chiều 29/4, CLB Viettel đã chính thức thông báo về tình hình chấn thương mà Trọng Hoàng gặp phải trong trận hòa TP. HCM ở vòng 11 V.League 2021. Cụ thể, hậu vệ 31 tuổi đã bị rách cơ tứ đầu đùi trái. Theo chuẩn đoán của các bác sỹ, Trọng Hoàng sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 6-8 tuần. Ở mùa giải năm nay, Trọng Hoàng đang có phong độ cao và liên tục ghi dấu ấn vào những bàn thắng quan trọng của Viettel.

ket-qua-bong-da-viettel-ha-noi
Trọng Hoàng có phong độ rất cao trước khi gặp phải chấn thương.

Trước mắt, anh sẽ không thể góp mặt trong 2 trận đấu cuối cùng của giai đoạn 1 V.League 2021 cùng CLB Viettel. Tuy nhiên, nếu không thể bình phục sớm hơn dự kiến, Trọng Hoàng sẽ bỏ lỡ cả 3 trận đấu còn lại của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 tại UAE.

Nếu không chấn thương, Trọng Hoàng vẫn sẽ phải ngồi ngoài ở trận gặp Indonesia vào ngày 7/6 vì án treo giò. Tuy nhiên trước những đối thủ như Malaysia (11/6) và UAE (15/6), việc cầu thủ này không thể thi đấu sẽ là một tổn thất lớn cho ĐT Việt Nam.

Ai-thay-Van-Hau-Trong-Hoang-Hung-Dung-o-U23-Viet-Nam
HLV Park Hang-seo sẽ phải nhanh chóng tìm được người thay thế cho 3 cầu thủ này.

Trước Trọng Hoàng, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu đến hết năm 2021. Đoàn Văn Hậu cũng đang phải chạy đua với thời gian để kịp trở lại trong đợt tập trung ĐT Việt Nam vào đầu tháng 5 tới. Nếu cả Trọng Hoàng và Văn Hậu không kịp bình phục, HLV Park Hang-seo sẽ mất đi cặp hậu vệ cánh ưa thích của mình trong suốt 5 trận đấu trước đó của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

dt-viet-nam-vl-world-cup
ĐT Việt Nam vẫn còn 3 trận đấu quan trọng ở phía trước.

Một tín hiệu tích cực dành cho HLV Park đó là cặp hậu vệ Văn Thanh - Hồng Duy đang chơi rất hay trong màu áo HAGL và góp công lớn giúp đội bóng Phố Núi dẫn đầu BXH V.League. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung tại Quy Nhơn, Bình Định từ 10-19/5. Sau đó, toàn đội sẽ trở về Hà Nội tập luyện thêm 1 tuần trước khi bay sang UAE vào ngày 26/5.

Hành trình của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022

 

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam: Quang Hải, Công Phượng thoát cơn ác mộng UAE

(Techz.vn) Lịch thi đấu chính thức của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, toàn bộ trận đấu tại bảng G sẽ được tổ chức tập trung tại Dubai, UAE.