Nhịp sống số

Qualcomm ra mắt Wi-Fi 7 Networking Pro - nền tảng Wi-Fi 7 thương mại có khả năng mở rộng lớn nhất TG

Qualcomm ra mắt Wi-Fi 7 Networking Pro - nền tảng Wi-Fi 7 thương mại có khả năng mở rộng lớn nhất TG

Được xây dựng dựa trên di sản đa thế hệ của nền tảng Qualcomm Networking Pro Series, các sản phẩm kết hợp các tính năng Wi-Fi 7 với các công nghệ quản lý đa kênh thông minh của Qualcomm Technologies, từ đó cải thiện tốc độ, giảm độ trễ và tăng cường khả năng sử dụng mạng cho người dùng Wi-Fi Thiết bị 6/6E. Ngoài ra, nền tảng còn cung cấp thông lượng đột phá và độ trễ cực kỳ thấp cho thế hệ thiết bị khách Wi-Fi 7 tiếp theo.

Nick Kucharewski, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc, Cơ sở hạ tầng và Mạng không dây, Qualcomm Technologies, Inc cho biết: “Sự kiện ra mắt Wi-Fi 7 Networking Pro Series đánh dấu việc Qualcomm chính thức kích hoạt kỷ nguyên Wi-Fi 10 Gbps. Nền tảng được kết hợp từ các cải tiến Wi-Fi 7 mới nhất với kiến trúc độc đáo của chúng tôi, nó cung cấp các giải pháp từ mạng lưới trong nhà đến kết nối cho các địa điểm công cộng lớn. Với dòng sản phẩm này, chúng tôi trông đợi một thế khách hàng mới, những người sẽ tin dung các ứng dụng công nghệ mới nhất ngày nay và hệ sinh thái Wi-Fi 7 mới nổi”

Neil Shah, Phó Chủ tịch Counter Point Research cũng chia sẻ đôi điều: “Nền tảng Wi-Fi 7 Networking Pro Series được xây dựng dựa trên động lực mạnh mẽ và khả năng dẫn đầu của Wi-Fi 6/6E, mang lại lưu lượng và công suất không dây kỷ lục, đưa cơ sở hạ tầng Wi-Fi trong gia đình và doanh nghiệp lên một tầm cao mới. Qualcomm Technologies một lần nữa nâng cao cổ phần và thúc đẩy ngành công nghiệp bước vào kỷ nguyên 10Gps+ thông qua việc giới thiệu những cải tiến của Wi-Fi 7 như hoạt động đa liên kết đồng thời, 4K QAM, cấu hình bốn băng tần trong một kiến trúc tối ưu hóa, có khả năng mở rộng cao. Ngay cả trong những môi trường hạn chế tính năng, nền tảng sáng tạo này giúp mang lại trải nghiệm không dây phong phú.”

Sean Harris, Chủ tịch kiêm Giám đốc Marketing từ Công ty eero cho biết: “Chúng tôi tự hào khi được hợp tác cùng Qualcomm để cung cấp các giải pháp mạng không dây tiên tiến. Bộ sản phẩm mạng Wi-Fi của Qualcomm giúp chúng tôi cung cấp công nghệ mới nhất và danh mục đầu tư rộng rãi cho các khách hàng là nhà cung cấp dịch vụ bán lẻ, nhà lắp đặt chuyên nghiệp, nhà xây dựng và nhà cung cấp dịch vụ internet tại 19 nước trên thế giới". 

Nền tảng Wi-Fi 7 Networking Pro Series thế hệ 3 đặt ra các tiêu chuẩn mạng cho hiệu suất của kết nối mạng. Dòng sản phẩm cho phép các hệ thống có dung lượng không dây tổng hợp cao nhất là 33 Gbps và kết nối điểm có thể vượt 10 Gbps. Các tính năng nâng cao giúp phát hiện nhiễu và hoạt động đa kết nối, Wi-Fi 7 Network Pro Series cho phép độ trễ thấp xátrên các môi trường không dây với hiệu suất ứng dụng tương đương với phổ viễn thông tư nhân. Dòng sản phẩm còn có khả năng hỗ trợ viễn thông không dây tốc độ cao có độ trễ thấp cho Wi-Fi gia đình và cơ sở hạ tầng doanh nghiệp, mang lại hiệu suất đáng tin cậy ngay cả khi có nhiễu xung quanh. Khi kết hợp với Internet hiệu suất cao như truy cập không dây, 5G cố định hoặc cáp quang 10G PON, khách hàng có thể trải nghiệm kết nối phong phú bao gồm gọi video với độ phân giải cao, AR/VR và chơi game trên nền tảng đám mây hiệu suất cao.

Với  cấu hình ba băng tần và bốn băng tần, dòng sản phẩm Networking Pro thế hệ 3 cho phép kết nối Wi-Fi trên phổ tần 2,4GHz, 5GHz và 6GHz. Nền tảng còn đạt được hiệu suất vô song khi triển khai chuyên nghiệp các tính năng chính, bao gồm: 

  • Hỗ trợ Wi-Fi 7 kênh 320MHz (cung cấp thông lượng tăng gấp hai lần so với Wi-Fi 6) cung cấp thông lượng tối đa và độ trễ cực thấp trong các trường hợp với yêu cầu khắt khe nhất như khi chơi game, phát trực tuyến, chia sẻ video và XR trong thời gian thực.
  • Công nghệ Multi-Link cho phép tổng hợp động lưu lượng truy cập của khách hàng hoặc thay thế các băng tần để tránh nhiễu sóng không dây và cung cấp độ trễ thấp có thể dự đoán được trong môi trường tắc nghẽn nặng. Khi được ghép nối với các hệ thống hàng đầu của Wi-Fi 7, như Qualcomm® FastConnect ™ 7800, nền tảng có thể hỗ trợ HBS Multi-Link để tận dụng băng tần 5 và 6GHz hiệu suất cao, mang lại hiệu suất Multi-Link có độ trễ và thông lượng tốt nhất.
  • Để tối đa hóa hoạt động 6 GHz, dịch vụ Qualcomm AFC là giải pháp chìa khóa trao tay (bao thầu toàn bộ) cho phần cứng và phần mềm. Giải pháp Qualcomm AFC hiện có sẵn để tích hợp thiết bị của khách hàng trên các nền tảng Qualcomm Networking Pro Series và Qualcomm® Immersive Home, kích hoạt ngay sau khi được phê duyệt và sẽ có sẵn trên thị trường để người dùng sử dụng.

Cũng như các thế hệ trước, nền tảng Qualcomm Networking Pro Series thế hệ 3 này được thiết kế tùy chỉnh để đảm bảo nhanh chóng đưa ra thị trường một loạt các giải pháp kết nối. Kiến trúc nền tảng có khả năng mở rộng cao thúc đẩy phương pháp tiếp cận phát triển phần mềm và phần cứng phổ biến để cung cấp một loạt các cấu hình có liên quan trên toàn cầu, mỗi cấu hình hỗ trợ các sơ đồ sử dụng kênh đa băng tần được tối ưu hóa để giải quyết tính khả dụng của nhiều phổ khu vực khác nhau. Khách hàng,cho dù khác nhau về mục tiêu, quy mô doanh nghiệp, doanh nghiệp vừa/nhỏ, nhà cung cấp dịch vụ, mạng lưới nhà tiêu dung hay đơn thuần chỉ triển khai tại nhà đều có thể lựa chọn tuỳ chỉnh nền tảng này. Toàn bộ các dịch vụ nền tảng bao gồm:

  • Qualcomm Networking Pro 1620: Dung lượng không dây cao nhất bốn băng tần, 16 luồng, 33,1 Gbps, dung cho các hệ thống sân vận động, doanh nghiệp lớn, mạng lưới gia đình cao cấp.
  • Qualcomm Networking Pro 1220: Dung lượng không dây cao nhất ba băng tần, 12 luồng, 21,6 Gbps cho các hệ thống mạng doanh nghiệp, SMB, prosumer (nhà tiêu dung) và mạng lưới gia đình cao cấp.
  • Qualcomm Networking Pro 820: Dung lượng không dây cao nhất bốn băng tần, 8 luồng, 13,7 Gbps cho các hệ thống mạng doanh nghiệp, SMB, prosumer (nhà tiêu dung) và mạng lưới gia đình cao cấp.
  • Dung lượng không dây 3 băng tần, 6 luồng, 10,8 Gbps cho các hệ thống mạng lưới doanh nghiệp, SMB, chơi game và gia đình.

 

Qualcomm và Quỹ Dariu đưa máy tính xách tay có kết nối vượt trội đến học sinh tại các vùng nông thôn

(Techz.vn) Hôm nay, tập đoàn Qualcomm, thông qua chương trình Qualcomm® Wireless Reach™, cùng Quỹ Dariu tổ chức buổi lễ công bố hợp tác cho chương trình Vietnam Forward nhằm mục đích nâng cao kỹ năng số và tăng cường khả năng của thanh thiếu niên về các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).