Smart Phone - Điện thoại

Qualcomm ra mắt các tính năng mới của hệ thống Modemm-RF Snapdragon X70

Qualcomm ra mắt các tính năng mới của hệ thống Modemm-RF Snapdragon X70

Qualcomm Technologies, Inc., đã công bố tại sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Qualcomm® 5G Summit về các tính năng và cột mốc quan trọng mới cho Hệ thống Modem-RF Snapdragon® X70 5G. Những đổi mới này được xây dựng dựa trên giải pháp modem 5G thế hệ thứ năm được công bố vào tháng 2 tại Triển lãm di động toàn cầu MWC Barcelona.

Khai thác sức mạnh của AI cho hiệu suất 5G đột phá với 10 Gigabit 5G tải xuống, tốc độ tải lên đáng kinh ngạc, độ trễ thấp, vùng phủ sóng và hiệu quả điện năng tốt hơn, Snapdragon X70 mang đến sự linh hoạt tối ưu cho các nhà khai thác 5G toàn cầu nhằm tối đa hóa tài nguyên phổ tần, mang lại kết nối 5G tốt nhất có thể. Snapdragon X70 cung cấp các tính năng nâng cao như Qualcomm® 5G AI Suite, Qualcomm® 5G Ultra-Low Latency Suite, Qualcomm® 5G PowerSave thế hệ 3, công nghệ sóng mang, công nghệ mmWave độc lập và tổng hợp sóng mang sub-6 4X để đạt được hiệu suất 5G chưa từng có.

Các tính năng và lợi ích mới được mang lại bởi kiến trúc có thể được cải tiến của Snapdragon X70 bao gồm:

Công nghệ Qualcomm® Smart Transmit™ 3.0: một tính năng được nâng cấp ở mức độ hệ thống, mà được cấp phép bởi Qualcomm Technologies và hiện đã mở rộng để hỗ trợ quản lý điện năng truyền qua Wi-Fi và Bluetooth®. Công nghệ này cho phép tính trung bình theo thời gian thực của công suất truyền qua radio 2G-5G, mmWave, Wi-Fi (2.4GHz 6/6E /7) và Bluetooth (2.4) để cung cấp hiệu suất vô tuyến vượt trội.

Công nghệ Smart Transmit 3.0 mở rộng phạm vi phủ sóng 5G và cải thiện tốc độ dữ liệu đường lên, tối ưu hoá quá trình truyền qua ăng-ten di động, Wi-Fi và Bluetooth. Công nghệ Smart Transmit 3.0 giúp các thiết bị quản lý năng suất phát sóng một cách thông minh, cho phép người dùng sử dụng kết nối nhanh chóng và đáng tin cậy hơn. 

Kết nối mmWave 5G độc lập đầu tiên trên thế giới, với tốc độ tối đa 8 Gbps: tốc độ này đạt được khi sử dụng bộ công cụ 5G Protocol R&D Toolset của Keysight với thiết bị 5G thử nghiệm được hỗ bởi Snapdragon X70. Cột mốc quan trọng này đã diễn ra tại chính phòng thí nghiệm Tích hợp và Thử nghiệm 5G của Qualcomm Technologies ở San Diego.

Sóng 5G mmWave độc lập cho phép triển khai các thiết bị và mạng lưới 5G mmWave mà không cần sử dụng điểm neo trên phổ tần dưới 6 GHz. Điều này giúp các nhà khai thác linh hoạt hơn trong việc cung cấp truy cập băng thông rộng không dây với tốc độ đa Gigabit và độ trễ cực thấp cho khách hàng thông thường và doanh nghiệp thương mại. Thông qua việc trình làng các tính năng mới này, Qualcomm Technologies thực hiện cam kết của mình trong việc phổ cập những tiến bộ 5G mới, mang đẳng cấp thế giới cho các thiết bị và mạng.

Durga Malladi, Phó chủ tịch và Tổng giám đốc cấp cao, Cơ sở hạ tầng và Module di động, Qualcomm Technologies cho biết: “Snapdragon X70 mang đến cho các nhà khai thác khả năng cung cấp dung lượng 5G cực cao, tốc độ dữ liệu đa Gigabit và các trường hợp sử dụng mới trên các thiết bị, từ điện thoại thông minh đến máy tính xách tay, thiết bị truy cập không dây cố định, thiết bịcông nghiệp và hơn thế nữa.

Chúng tôi mong muốn được hợp tác với các chuyên gia đầu ngành để thúc đẩy 5G nhằm cung cấp trải nghiệm kết nối tốt nhất ở lợi thế cạnh thông minh kết nối (connected intelligent edge), chuyển đổi các ngành công nghiệp trên khắp các lĩnh vực tiêu dùng, doanh nghiệp và công nghiệp sản xuất."

Tại sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Qualcomm 5G Summit, Qualcomm cũng đã trình bày các tính năng khác của Snapdragon X70, chẳng hạn như hiệu suất 5G nâng cấp bởi AI và tổng hợp sóng mang 5G dưới 6 GHz trên ba kênh TDD (phát triển hướng kiểm thử) - mang lại tốc độ tải cao nhất lên đến 6 Gbps.

Tập hợp sóng mang 5G đem lại tốc độ trung bình được nâng cao và những kết nối mạnh mẽ hơn trong điều kiện khó khăn, chẳng hạn như mạng di động xa khỏi trạm gốc di động. Snapdragon X70 hiện đang được thử nghiệm thực tế cho khách hàng. Các thiết bị di động thương mại sử dụng Snapdragon X70 dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm 2022.

 

Xác định thời gian xuất hiện của vua chip Android - Snapdragon 8 Gen 1+

(Techz.vn) Phiên bản ép xung của chip Snapdragon 8 Gen 1 dường như đã bắt đầu được Qualcomm chuẩn bị và giới công nghệ bước đầu đã xác định được thời gian ra mắt của nó.