Khoa học & Đời sống

Quá trình tịnh thân rùng rợn của nữ thái giám, đau đớn và ác độc hơn cả nam hoạn quan

Quá trình tịnh thân rùng rợn của nữ thái giám, đau đớn và ác độc hơn cả nam hoạn quan

Trong xã hội phong kiến, tầng lớp thái giám đã trở nên quá quen thuộc. Trong những bộ phim cổ trang, các nhân vật thái giám dù ít dù nhiều cũng để lại dấu ấn. Vì nhiều lý do khác nhau mà họ phải chịu đau đớn để nhập cung. Những mẩu chuyện về cắt bỏ “của quý” của các thái giám trước khi vào cung khiến mọi người không khỏi rùng mình.

Lịch sử Trung Hoa ghi nhận, nữ quan xuất hiện từ rất lâu rồi. Trong “Chu lễ - Thiên quan” có ghi chép lại, từ thời Chu Vũ Vương, hậu cung đã có 8 nữ quan chuyên phụ giúp Vương hậu xử lý công việc hàng ngày. Có một số nội lệnh dành cho các nữ quan được đặt ra. Thời đó, các nữ quan vẫn chưa phải tịnh thân nên không chịu đau đớn gì về thể xác. Mãi đến thời Xuân Thu – Chiến Quốc, lượng nữ quan ngày một tăng lên, công việc hậu cung mà các nữ quan phải phụ trách cũng ngày một nhiều hơn.

nữ thái giám

Đến thời Bắc Ngụy Hiếu Văn Đế Thác Bạt Hoành, chế độ dành cho nữ quan đã có nhiều biến đổi. Theo sử sách, Thác Bạt Hoành đã cố định hóa chức năng của nữ quan. Cụ thể, họ sẽ phụ trách quản lý các công việc hậu cung, phân chia đẳng cấp để hệ thống chế độ của tầng lớp này. Thời nhà Tùy, nữ quan có chức năng tương đương với nam thái giám, địa vị của họ có phần thấp hơn nhưng phải phụ trách nhiều công việc hơn. Cũng kể từ đó, danh xưng “nữ thái giám” bắt đầu xuất hiện.

Các “nữ thái giám” thường  thường nhập cung thông qua hai con đường. Nhóm một được chọn lọc trong dân gian. Năm xưa vua Đường Huyền Tông từng phái người đi tuyển chọn các cô gái có dung nhan, tư chất đưa vào cung. Những người xuất chúng sẽ trở thành phi tần, còn người bình thường thì làm nữ quan. Nhóm thứ hai là những người bị “tịch biên và sung công” như những món hàng. Họ đa số là các cô gái đến từ gia tộc phạm tội, phải đi dịch đình và buộc thành nữ thái giám.

nữ thái giám

Quá trình tịnh thân của nữ thái giám còn kinh khủng hơn nam thái giám rất nhiều. Trước khi chính thức nhập cung, những cô gái sắp trở thành thái giám phải trải qua quá trình tưởng chừng chết đi sống lại. Đầu tiên, họ được uống một bát thuốc gây mê, sau đó bị trói vào cột. Một người sẽ dùng chùy mềm đập vào bụng dưới của các cô gái đến khi buồng trứng tụt ra ngoài, đảm bảo các cô gái mất hẳn năng lực sinh sản.

Một số sách vở ghi lại quá trình này gồm 5 bước.

1 là uống chén ma thang để gây mê, giảm đau rồi buộc người vào cột.

2 là người tịnh thân dùng cây móc đặc biệt đâm vào tử cung cô gái để kéo buồng trứng ra ngoài.

3 là người tịnh thân dùng một loại cây từ gân của trâu, bò để buộc chặt ống nối buồng trứng rồi cắt bỏ.

4 là người tịnh thân dùng dao khử trùng cắt bỏ phần đầu ngực.

Cuối cùng, sau khi hoàn thành các bước trên thì họ sẽ dùng thảo dược để cầm máu, tiêu viêm và băng bó vết thương.

Có nhiều cách tiến hành nhưng nhìn chung phương pháp naoà cũng đều đau đớn và có nhiều rủi ro. Mục đích chính của họ đều là khiến các cô gái mất hoàn toàn năng lực mang thai.

nữ thái giám

Dẫu vậy, một tờ báo Trung Quốc cho rằng cổ nhân Trung Hoa không yêu cầu quá khắt khe trong quá trình tịnh thân của các nữ thái giám như nam hoạn quan. Vì thế nếu bỏ ra chút tiền bạc thì quá trình trên có thể miễn hoặc làm qua loa. Điều mà họ hướng tới chính là đánh vào tinh thần của các cô gái mà thôi.

Điều mà giai cấp thống trị muốn lấy từ những cô gái làm nữ quan không chỉ là khả năng sinh sản  mà còn là sự tôn nghiêm, linh hồn. Từ đó, họ sẽ dễ dàng điều khiển, ra lệnh cho những cô gái như công cụ vô tri vô giác…

Theo quan điểm của báo Phượng Hoàng (Ifeng - Trung Quốc)

 

Hé lộ danh tính bí ẩn của yêu quái dám giả dạng Tôn Ngộ Không

(Techz.vn) – Trận chiến với Lục Nhĩ Mỹ Hầu có lẽ là một trong những kiếp nạn khiến Tôn Ngộ Không gặp nhiều phiền toái nhất, thậm chí đánh nhau long trời lở đất vẫn bất phân thắng bại.