Giải trí

Quá khứ hiếm ai biết của MC Lại Văn Sâm

Quá khứ hiếm ai biết của MC Lại Văn Sâm

Nếu nói đến một nhà báo, MC có kiến thức uyên thâm, lịch lãm và chỉn chu mỗi lần lên sóng, có lẽ Lại Văn Sâm sẽ là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Ông từng là gương mặt gắn liền với nhiều chương trình ăn khách như Ai Là Triệu Phú, Chiếc Nón Kỳ Diệu, SV 96, Hãy Chọn Giá Đúng, Chúng Tôi Là Chiến Sĩ, Đấu Trường 100, Mặt Trời Bé Con…

mc-lai-van-sam-2

mc-lai-van-sam-5
MC Lại Văn Sâm là gương mặt gắn liền với nhiều chương trình đình đám

Năm 2017, MC Lại Văn Sâm nghỉ hưu tại VTV, chọn cuộc sống an nhàn bên gia đình. Dù vậy, thỉnh thoảng ông vẫn đi dẫn, xuất hiện trên truyền hình. Đồng nghiệp lẫn khán giả dành tình cảm rất đặc biệt cho Lại Văn Sâm không chỉ bởi chuyên môn mà còn nhờ đời tư sạch sẽ, lối sống đơn giản.

Chắc hẳn ai cũng cho rằng MC Lại Văn Sâm rất giàu có. Thậm chí có tin đồn cho rằng ông sở hữu biệt phủ xa hoa đáng mơ ước. Tuy nhiên, sự thật là căn nhà hiện tại nhà báo kỳ cựu này đang sống chỉ rộng 40m2, được xây thành 3 tầng. Nói về nhà mình, Lại Văn Sâm từng mô tả ngắn gọn rằng đó chỉ là một ngôi nhà đơn giản, rất Việt Nam.

mc-lai-van-sam-3
Ông hiện có cuộc sống an nhàn, hạnh phúc bên gia đình

Đáp trả tin đồn thu nhập khủng, giàu có, Lại Văn Sâm thẳng thừng phủ nhận: “Về tiền bạc, nhiều người nghĩ tôi giàu, nhưng tôi không giàu như mọi người nghĩ đâu. Tôi không bao giờ nghèo nhưng không giàu như các bạn bây giờ. Các bạn làm tôi quá kinh ngạc vì nghe bảo chạy một show là có trong tay chục triệu đồng, thậm chí trăm triệu đồng. Tôi chưa bao giờ được như thế”.

mc-lai-van-sam-6
MC Lại Văn Sâm sống đơn giản, không sở hữu biệt phủ như lời đồn

Trên thực tế, MC Lại Văn Sâm ngoài làm chuyên môn về truyền hình cũng chẳng kinh doanh gì thêm. Năm 2017, ông nghỉ hưu ở VTV và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, thỉnh thoảng làm chương trình cho đỡ nhớ nghề. Sau 5 năm rời nhà đài, mới đây nam MC tái xuất ở vị trí giám khảo cho một gameshow. Sự trở lại này nhận được rất nhiều mong chờ từ khán giả.

mc-lai-van-sam-4
MC Lại Văn Sâm đảm nhận vị trí giám khảo trong "Cuộc sống tươi đẹp"

Lại nói về đời tư của MC Lại Văn Sâm, trước khi có được sự nghiệp vững vàng như hiện tại, ông từng trải qua quãng thời gian rất bấp bênh. Trong “Ký ức vui vẻ”, ông từng tiết lộ, con đường mình đi đầy chông gai chứ chẳng suôn sẻ như mọi người nghĩ.

12 năm du học tại Nga rồi về nước, MC Lại Văn Sâm đã có lúc thất nghiệp, phải bán hàng phụ mẹ vợ ở chợ Đồng Xuân. Công việc của ông lúc đó đơn giản chỉ là phiên dịch cho mẹ vợ mỗi khi có khách nước ngoài đến mua hàng.

mc-lai-van-sam-1
MC Lại Văn Sâm từng có thời gian dài thất nghiệp sau khi du học về nước

“Bà cho tôi tiền uống cà phê, ăn sáng. Bà nuôi tôi đến năm 1988 thì có người mời tôi về làm tường thuật Euro. Lúc đó tôi vẫn còn đi xe đạp Liên Xô nên rất tủi thân. Nhiều khi đang đi trên đường có người phóng xe máy qua trêu chọc. Đến năm 1989 tôi mới vào biên chế”, MC Lại Văn Sâm tiết lộ.

Bén duyên từ đó, MC Lại Văn Sâm ngày càng khẳng định được tài năng, chuyên môn của mình trong lĩnh vực truyền hình. Tự nhận là “tay ngang”, ông thấy may mắn khi truyền hình đã chọn mình. Suốt 30 năm gắn bó với nghề, nam MC luôn không ngừng học hỏi, trau dồi thêm để mang đến những chương trình hay, thu hút khán giả. Ở VTV, Lại Văn Sâm không chỉ là sếp mà còn là người thầy, người anh để các hậu bối học hỏi.

 

Tuấn Hưng từng nổi giận vì gặp sự cố giống Hoài Linh khi diễn, thái độ ứng xử trái ngược hoàn toàn

(Techz.vn) – Là nghệ sĩ, chắc hẳn chẳng ai muốn phải gặp tình trạng này khi đứng trên sân khấu. Trước sự cố khó chịu, Tuấn Hưng và Hoài Linh lại có cách hành xử hoàn toàn khác nhau.