Smart Phone - Điện thoại

Pixel 6 của Google sẽ sử dụng modem 5G do Samsung cung cấp

Pixel 6 của Google sẽ sử dụng modem 5G do Samsung cung cấp

Theo Neowin, Google tiết lộ Pixel 6 và Pixel 6 Pro thế hệ mới của họ hồi đầu tháng này, trong đó công ty cho biết nó sẽ sử dụng chip tùy chỉnh có tên Tensor do chính công ty phát triển. Điều này đánh dấu việc Google muốn giảm sự phụ thuộc lâu dài vào chip Snapdragon của Qualcomm, vốn cung cấp sức mạnh cho các mẫu điện thoại Pixel trước đó.

After-a-10-year-wait-Pixel-6-i-5704-1121-1629995191

Samsung là một trong ba công ty trên thế giới có khả năng sản xuất modem 5G, bên cạnh Qualcomm và MediaTek. Khác với đối thủ, Samsung trang bị modem 5G trên chính các smartphone cao cấp của hãng và chỉ bán tại châu Á và châu Âu, trong khi các phiên bản phân phối tại Mỹ vẫn dùng modem của Qualcomm. Điều này một phần do Qualcomm đang dẫn đầu về công nghệ 5G với băng tần mmWave cho tốc độ nhanh nhất hiện nay. Tất cả các smartphone 5G tại Mỹ bao gồm cả iPhone đều dùng chip Qualcomm để có thể khai thác băng tần mmWave.

Mối quan hệ hợp tác mới giữa Google và Samsung đánh dấu một sự thúc đẩy lớn cho công nghệ modem của Samsung vì công ty Hàn Quốc có thể mang phần cứng kết nối di động của mình đến Mỹ, nơi Qualcomm đang là công ty thống trị thị phần. 

qualcomm_veoneer_fhfh
Qualcomm đang dẫn đầu thị trường chip tại Mỹ

Kevin Krewell, nhà phân tích tại TIRIAS Research, cho biết thỏa thuận mới với Google mang đến cho Samsung cơ hội lớn đầu tiên để thể hiện khả năng sản xuất chip trong ngành di động. Trước đó, hãng chưa bao giờ bán modem 5G của mình cho một công ty bên ngoài. Trong khi đó, Qualcomm tuyên bố vẫn dẫn đầu về công nghệ 5G băng tần mmWave vì công nghệ này của hãng còn dựa trên nhiều chip xử lý khác ngoài modem.