Giải trí

Phương Thanh: Tuổi thơ nhiều khó khăn, bố ruột của 2 con qua đời mới hé lộ lý do không kết hôn

Phương Thanh: Tuổi thơ nhiều khó khăn, bố ruột của 2 con qua đời mới hé lộ lý do không kết hôn

Phương Thanh là một trong những nữ ca sĩ thực lực của nền âm nhạc Việt, tên tuổi của cô sánh ngang với nhiều nghệ sĩ đình đám như Đan Trường, Lam Trường, Cẩm Ly… Sở hữu chất giọng đặc biệt có âm sắc trầm khàn cùng lối biểu diễn bốc lửa, bụi bặm , "chị Chanh" cho đến hiện tại vẫn là giọng ca cá tính và có sức hút lớn với khán giả nhiều lứa tuổi.

Được biết, bố mẹ Phương Thanh đều là nghệ sĩ hoạt động trong quân đội nên cô thừa hưởng máu nghệ thuật từ nhỏ. Là con thứ 6 trong gia đình 7 anh chị em, cuộc sống của nữ ca sĩ cùng các anh chị em trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi bố ruột qua đời năm Phương Thanh 13 tuổi. May mắn là giọng ca sinh năm 1973 vẫn được mẹ chấp cánh cho đam mê nghệ thuật, đăng ký cho cô tham gia nhiều cuộc thi ca hát tại địa phương và các nhà văn hóa từ khi mới 17 tuổi. 

Không có duyên với các cuộc thi khi liên tục ra về tay trắng, Phương Thanh vẫn nhận được nhiều sự chú ý vì chất giọng "hiếm có khó tìm" của mình. Sau khi được mời tham gia vào Câu lạc bộ ca sĩ trẻ của Nhà văn hóa Thanh Niên Thành phố Hồ Chí Minh, cô đã có cơ hội rèn luyện giọng hát và phát triển sự nghiệp riêng. Đây được xem là bước đệm đầu tiên cho những thành tựu sau này của nữ ca sĩ.

Sau 3-4 năm hoạt động trong Câu lạc bộ ca sĩ trẻ của Nhà văn hóa Thanh Niên Thành phố Hồ Chí Minh, Phương Thanh đã có cơ hội biểu diễn ở nhiều tụ điểm âm nhạc nổi tiếng TP.HCM nhờ sự giúp sức của nhạc sĩ Bảo Phúc và nhạc sĩ – tay guitar bass nổi tiếng Lý Được. Phong cách âm nhạc được định hình, tên tuổi cũng được biết đến nhiều hơn, "chị Chanh" vụt sáng sau khi bản nhạc phim “Giã từ dĩ vãng” trong bộ phim cùng tên thành công ngoài sức tưởng tượng. Ca khúc để đời này đã chính thức đưa giọng ca 7x vào hàng ngũ những ca sĩ được yêu thích nhất thời điểm đầu của nhạc nhẹ hiện đại Việt Nam.

Giai đoạn 1997-2007 là khoảng thời gian thăng hoa nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Phương Thanh. Giọng ca Giã Từ Dĩ Vãng không chỉ là gương mặt quen thuộc của top Làn Sóng Xanh mà các ca khúc do cô tự sáng tác liên tục đứng ở vị trí cao trong các bản xếp hạng âm nhạc uy tín. 

Nhiều năm trở lại đây, người ta không còn thấy Phương Thanh xuất hiện thường xuyên trên sân khấu ca nhạc. Thay vào đó, cô chuyển hướng sang điện ảnh và nghệ thuật sân khấu cải lương và nhanh chóng có được những vai diễn ấn tượng trong các bộ phim điện ảnh ăn khách như: Đẻ mướn, Khi đàn ông có bầu, Hồn Trương Ba, da hàng thịt, Nụ hôn thần chết, Đẹp từng centimet, Giải cứu thần chết, Hot boy nổi loạn… Thậm chí, cô từng ẵm về giải thưởng Cánh diều vàng cho hạng mục diễn viên phụ xuất sắc nhờ vai diễn thầy bói trong bộ phim Nụ Hôn Thần Chết ( Nguyễn Quang Dũng) và giải nữ diễn viên phụ xuất sắc tại liên hoan phim Việt Nam 17 nhờ vai gái điếm trong phim Hot Boy Nổi Loạn. 

Sự nghiệp nhiều tiếng vang nhưng đời tư lại được Phương Thanh giữ kín như bưng. Giọng ca Giã Từ Quá Khứ từng nhiều lần bị đồn đã có con dù không kết hôn nhưng cô đều không bao giờ lên tiếng. Mãi cho đến gần đây, nữ ca sĩ mới khoe với khán giả về 2 con 1 trai 1 gái đã cao lớn phổng phao. Dư luận đổ dồn sự tò mò về người bạn trai bí ẩn của Phương Thanh nhưng chỉ sau khi anh mất được 1 năm, "chị Chanh" mới tâm sự về người đàn ông đặc biệt nhất cuộc đời cô. 

Phương Thanh nhí nhảnh bên con gái

Phương Thanh từng nói nên gọi bố của các con là bạn trai thay vì gọi là ông xã của cô vì cả hai chưa bao giờ kết hôn. Nữ ca sĩ thẳng thắn hé lộ chuyện cô và anh từng có nhiều trục trặc trong quá trình quen nhau, tính cách cũng không hợp nên không thể đi đến kết hôn. 

Nhiều năm trôi qua, Phương Thanh giờ đây vẫn là mẹ đơn thân nhưng luôn truyền cho khán giả năng lượng tích cực và hạnh phúc. Đối với cô, niềm vui lớn nhất là thấy các con khôn lớn, bình an. “Nếu để lấy chồng có lẽ tôi phải 4 đời chồng, nhưng tôi không có duyên để lấy chồng, cứ gần đến khoảng 3, 4 tháng lại “banh xác”, nữ ca sĩ từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn 7 năm trước.

 

Tin trưa 23/3: Công việc và lương khủng của con ông Đoàn Ngọc Hải, Trấn Thành bị nghi đá xéo Hiền Hồ

(Techz.vn) – Tin nóng 23/3: Giữa ồn ào của Hiền Hồ, Trấn Thành bình luận vu vơ về 'đại gia tenis' khiến CĐM rần rần suy luận; Ly hôn Bằng Kiều 10 năm, Trizzie Phương Trinh báo tin vui đại sự ở U60, sao hải ngoại ồ ạt chúc mừng; Con gái cưng của ông Đoàn Ngọc Hải lộ diện, công việc và mức lương hiện tại gây choáng ngợp.