Đời sống

Phòng thí nghiệm tại Vũ Hán để virus corona thoát ra ngoài và lây lan?

Phòng thí nghiệm tại Vũ Hán để virus corona thoát ra ngoài và lây lan?

Virus corona đang là mối lo ngại với toàn thế giới. Sự lây lan của căn bệnh này khiến nhiều người nhớ đến đại dịch SARS từng là nỗi ám ảnh những năm đầu thập niên 2000. Nhiều người đặt ra câu hỏi, virus corona xuất phát từ đâu, vì sao lại lây lan nhanh như vậy. Mới đây, một số nguồn tin cho rằng nó thoát ra ngoài thế giới từ một phòng thí nghiệm tại Vũ Hán. Năm 2015, phòng thí nghiệm nay được xây dựng để nghiên cứu các mầm bệnh nguy hiểm như SARS, Ebola, virus cúm H5N1… Nó đi vào hoạt động năm 2017 và đạt những tiêu chuẩn an toàn sinh học cấp độ 4 (BSL-4). Nơi này lưu trữ các mầm bệnh nguy hiểm, chỉ cách chợ hải sản 32km. Vì thế nó được nghi là nơi đã để lọt virus corona ra ngoài môi trường, gây nên dịch bệnh nghiêm trọng.

corona-3

Trên tạp chí Biosquil and Health năm 2018 có đoạn phát biểu của tiến sĩ Guizhen Wu: “Sau sự cố rò rỉ virus SARS năm 2004, Bộ Y tế Trung Quốc đã khởi xướng việc xây dựng các phòng thí nghiệm bảo quản các mầm bệnh cấp độ cao như SARS, corona và cúm đại dịch”. Các nhà khoa học lên tiếng rằng công việc đang làm ở Vũ Hán rất quan trọng trong việc phát triển vắc xin và các phương pháp điều trị. Trong đó có cả việc thử nghiệm trên động vật như khỉ vì quy định nghiên cứu động vật ở Trung Quốc lỏng lẻo hơn nhiều so với phương Tây.

corona-4

Tờ Dailymail dẫn lời của tiến sĩ Richard Ebright từ đại học Rutgers, ông cho rằng không thể phủ nhận khả năng phòng thí nghiệm ở Vũ Hán có liên quan đến virus corona mới. Đồng thời, nơi này phải chịu trăch nhiệm về trình tự gen để các bác sĩ chẩn đoán và khắc phục loại virus đang hoành hành khắp nơi.

Nói về chủng mới nhất của virus corona, các nhà khoa học tin rằng nó bị đột biến để lây nhiễm cho người thông qua tiếp xúc giữa người với động vật. Hiện nay, loại virus này đã lây lan nhanh đến 10 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

(Theo Metro, Dailymail)

 

Ngọc Trinh vô tình để lộ ảnh khỏa thân khiến dân mạng xôn xao

(Techz.vn) – Trong lúc dọn dẹp nhà cửa đón Tết, Ngọc Trinh bất ngờ để lộ hai bức ảnh khỏa thân của mình tại phòng tắm và phòng thử đồ.