Thể thao

Phòng thay đồ của MU ‘dậy sóng’: Các cầu thủ ủng hộ Dean Henderson thế chỗ De Gea?

Phòng thay đồ của MU ‘dậy sóng’: Các cầu thủ ủng hộ Dean Henderson thế chỗ De Gea?

Bước vào mùa giải năm nay, có đôi chút xáo trộn trên băng ghế dự bị của Quỷ Đỏ. Siêu sao David De Gea vẫn là sự lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ, tuy nhiên thủ thành tài năng Romero đã bị cho “ra rìa” để nhường chỗ cho Dean Henderson – một sản phẩm cây nhà lá vừa của lò đào tạo Carrington.

Phòng thay đồ của MU ‘dậy sóng’: Các cầu thủ ủng hộ Dean Henderson thế chỗ De Gea? ảnh 1
MU rất may mắn khi sở hữu cùng lúc hai thủ thành vô cùng tài năng.

Tuy nhiên theo cây viết Sami Mokbel từ xứ sở sương mù, Henderson mới là người nhận được sự hậu thuẫn từ phòng thay đồ của Quỷ Đỏ. Các cầu thủ khi được hỏi đều tỏ ra ủng hộ người đàn em trưởng thành từ học viện của đội bóng chiếm lấy suất bắt chính từ tay De Gea.

Theo các cầu thủ của Man United, cuộc chiến trong khung gỗ của MU hiện tại là vô cùng “đồng cân đồng lạng”. Một số cầu thủ còn cho rằng nếu tiếp tục phát triển như hiện tại, ngày mà Dean Henderson vượt qua De Gea để trở thành thủ môn số 1 của Quỷ Đỏ chắc chắn không còn xa.

Sau 2 trận đầu tiên ở Premier League mùa giải năm nay, De Gea đã phải nhận tới 5 bàn thua. Tuy nhiên đây đều là những lỗi đến từ hàng phòng ngự. Thủ thành người Tây Ban Nha vẫn thi đấu tốt và có được những pha cứu thua xuất sắc. Về phần Dean Henderson, dù chưa có nhiều cơ hội để thể hiện nhưng chàng thủ môn sinh năm 1997 này cũng phần nào để lại được dấu ấn với pha cản phá xuất sắc trong trận gặp Luton Town ở Cúp Liên đoàn. Dự kiến trong trận đấu gặp Brighton ở Cúp Liên đoàn vào thứ Tư tới đây, thủ thành trẻ người Anh sẽ tiếp tục được trao cơ hội để thể hiện mình.

Phòng thay đồ của MU ‘dậy sóng’: Các cầu thủ ủng hộ Dean Henderson thế chỗ De Gea? ảnh 2
Một vài cầu thủ trong đội một khẳng định tài năng của Dean Henderson là không hề kém cạnh David De Gea.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu tháng 10, Henderson cũng không hề chấp nhận việc phải ngồi dự bị mãi. Trước cánh nhà báo, thủ thành 23 tuổi thẳng thắn thừa nhận tham vọng “vượt mặt” người đàn anh cùng đội trong tương lai không xa:

“Sẽ là không sáng suốt cho lắm nếu cứ ngồi đấy (trên ghế dự bị) mãi mà không được chơi bóng. Tôi không nghĩ vậy, điều đó chẳng giúp ích gì cho sự nghiệp của tôi cả.”

 “Bạn vẫn có thể học được nhiều điều từ việc tập luyện, làm việc với HLV thủ môn và đặc biệt là học hỏi từ một thủ môn tài giỏi như David (De Gea). Tôi không nghĩ rằng sẽ có sự thay đổi nào trong khung gỗ trong thời gian tới” – Deano vẫn nói về người đàn anh cùng CLB với một thái độ vô cùng nể phục.

Phòng thay đồ của MU ‘dậy sóng’: Các cầu thủ ủng hộ Dean Henderson thế chỗ De Gea? ảnh 3
Dù nhận được sự ủng hộ từ các cầu thủ MU tuy nhiên Dean Henderson vẫn giành cho De gea một sự kính nể rất lớn.

Trong một diễn biến khác, cây viết Sami Mokbel cũng khẳng định MU đang chuẩn bị một bản hợp đồng mới với tiền vệ Paul Pogba. Hợp đồng của tiền vệ người Pháp với CLB còn thời hạn 18 tháng cùng điều khoản gia hạn thêm một năm. BLĐ Quỷ Đỏ rất tự tin sẽ thuyết phục được ngôi sao của mình đặt bút vào bản giao kèo mới.

 

Cười ra nước mắt với 15 kỷ lục ‘xấu hổ’ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh (phần 2)

(Techz.vn) Đây là những kỷ lục gia bất đắc dĩ xuyên suốt chiều dài lịch sử của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.