Ô tô

Phiên bản MPV của Kia Seltos chốt lịch ra mắt, ngày tàn của Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 cận kề

Phiên bản MPV của Kia Seltos chốt lịch ra mắt, ngày tàn của Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 cận kề

Những ngày gần đây, truyền thông Ấn Độ liên tục đăng tải những thông tin cho biết việc Kia chuẩn bị tung ra một mẫu MPV 3 hàng ghế hoàn toàn mới vào năm 2022. Với tên mã KY, mẫu MPV mới này có thể sẽ được gọi là Kia Carens khi ra mắt phiên bản thương mại. Hãng xe của Hàn Quốc gần đây cũng đã đăng ký nhãn hiệu Carens tại Ấn Độ. Theo thông tin mới nhất, mẫu MPV Kia KY mới dự kiến ​​sẽ ra mắt toàn cầu tại Ấn Độ vào ngày 16/12/2021.

Phiên bản MPV của Kia Seltos chốt lịch ra mắt, ngày tàn của Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 cận kề ảnh 1

Kia Carens có thể sở hữu chiều dài khoảng 4,5 mét, nằm ngay giữa Suzuki Ertiga và Toyota Innova Crysta. Mẫu xe mới sẽ cạnh tranh với Suzuki XL6, các biến thể cao cấp nhất của Suzuki Ertiga, Mahindra Marazzo, Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 và các biến thể cấp thấp hơn của Toyota Innova.

Mẫu MPV Kia Carens mới dự kiến ​​sẽ dựa trên nền tảng SP2 của Kia, hiện đang được sử dụng làm nền tảng cho Kia Seltos và Creta. Carens mới có thể có chiều dài cơ sở dài hơn so với Kia Seltos 150mm. Mẫu MPV mà Kia Sắp trình làng cũng có thể được cung cấp với hai cách bố trí chỗ ngồi là 6 và 7 chỗ.

Phiên bản MPV của Kia Seltos chốt lịch ra mắt, ngày tàn của Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 cận kề ảnh 2

Kia KY mới đã được phát hiện thử nghiệm nhiều lần tại Ấn Độ cũng như Indonesia. Các hình ảnh gián điệp cho thấy chiếc MPV mới có các yếu tố thiết kế giống SUV, vì một số đặc điểm kiểu dáng sẽ được mượn từ Kia Seltos và Sonet. Mẫu xe mới đi kèm với một thân xe kéo dài, cửa sau và cửa kính lớn hơn.

Một số điểm nổi bật về thiết kế sẽ bao gồm lưới tản nhiệt ‘Mũi hổ’ rộng cùng với các khe hút gió rộng, và các điểm nhấn mạ crôm, cửa sau lớn và ăng-ten dạng vây cá mập. MPV sẽ đi kèm cửa sổ trời và các bánh xe hợp kim 16 inch. Các báo cáo trước đây cho biết Kia KY mới có thể là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc cung cấp khả năng tiếp cận hàng ghế thứ ba thông qua nút bấm điện.

Phiên bản MPV của Kia Seltos chốt lịch ra mắt, ngày tàn của Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 cận kề ảnh 3

Kia KY mới có thể sẽ được cung cấp với hai tùy chọn động cơ gồm động cơ diesel tăng áp 1.5L, 4 xi-lanh đi kèm với hộp số 6MT và 6AT; động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L 4 xi-lanh kết hợp cùng hộp số 6MT và 6AT. Trong khi động cơ diesel cho công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn 250Nm, thì động cơ xăng NA cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 244Nm.

 

Honda ra mắt mẫu xe 150cc đàn em Winner X: Giá 50 triệu đồng, thiết kế ‘ăn đứt’ Yamaha Exciter

(Techz.vn) Honda vừa trình làng mẫu xe 150cc mới đàn em của Honda Winner X với diện mạo đẹp mắt ăn đứt Yamaha Exciter.