Ô tô

‘Phát thèm’ vì mẫu ô tô giá chỉ 224 triệu 'đọ sức' Honda HR-V: Rẻ hơn Kia Morning, trang bị ngầu đét

‘Phát thèm’ vì mẫu ô tô giá chỉ 224 triệu 'đọ sức' Honda HR-V: Rẻ hơn Kia Morning, trang bị ngầu đét

Tata Nexon đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng kể từ khi xuất hiện lần đầu dưới dạng concept vào năm 2014. Đây là mẫu SUV đô thị cạnh tranh trực tiếp với Honda HR-V, Kia Seltos, Hyundai Kona.

Thiết kế táo bạo giúp Nexon thu hút sự chú ý trên đường với đèn pha hình cánh hoa vuốt ngược về phía trên, đèn LED trợ sáng DRLs, đèn projector với bóng halogen, viền đèn sương mù màu trắng một phần, cản gió đen trông hầm hố là những điểm nhấn ở phần đầu xe.

‘Phát thèm’ vì mẫu ô tô giá chỉ 224 triệu đọ sức Honda HR-V: Rẻ hơn Kia Morning, trang bị ngầu đét ảnh 1

Nexon có một thế đứng tuyệt vời khi nhìn từ bên cạnh, đặc biệt là phần nhô ra phía trước và phía sau nhỏ. Việc sử dụng ba màu sắc khác nhau, khoảng sáng gầm cao (209mm khi không tải), đường ray mái bằng phẳng, ăng-ten dạng vây cá mập, vòm tay nắm cửa hình mũi tên và la-zăng hợp kim 16 inch tạo thêm nhiều nét tinh tế cho thiết kế. Đèn hậu tách rời với đèn LED DRLs, cánh lướt gió gắn trên nóc xe và dải màu trắng bao quanh đèn hậu giúp Nexon nổi bật.  

‘Phát thèm’ vì mẫu ô tô giá chỉ 224 triệu đọ sức Honda HR-V: Rẻ hơn Kia Morning, trang bị ngầu đét ảnh 2

Theo phong cách hiện đại điển hình của Tata, đèn sương mù được đặt ở dưới cùng của cản. Vô lăng, cụm đồng hồ, bảng điều khiển khí hậu và các nút bấm trên miếng đệm cửa sẽ trông quen thuộc với những ai đã ngồi trên những chiếc xe Tata hiện đại, phần còn lại của cabin được làm mới mẻ. Ở phía trước, bảng điều khiển trung tâm cao chia cabin thành hai khu vực rõ rệt.

Người ngồi có cảm giác thoải mái nhờ ghế có đường nét đẹp cùng tựa tay trung tâm có thể sử dụng, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 6,5 inch độ nét cao tự do bắt mắt và dễ dàng rơi vào tầm nhìn của người lái. Các cuống sau tay lái có cảm giác nặng nề đối với chúng và tất cả các nút trên bảng điều khiển trung tâm đều mềm mại khi chạm vào.

‘Phát thèm’ vì mẫu ô tô giá chỉ 224 triệu đọ sức Honda HR-V: Rẻ hơn Kia Morning, trang bị ngầu đét ảnh 3

Tata Nexon được trang bị hai động cơ tăng áp, chiếc xe màu xanh lam ở đây có động cơ diesel 4 xi-lanh Revotorq 1,5 lít mới trong khi chiếc xe màu đỏ sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh Revotron 1,2 lít mới.

Khách hàng có thể chọn các chế độ lái khác nhau gồm: Eco, City và Sport thông qua núm xoay trên bảng điều khiển trung tâm phía sau cần số. Như tên gợi ý, các chế độ này thay đổi khả năng phản hồi và hiệu suất của động cơ để phù hợp với nhu cầu của từng tình huống.

Tại thị trường Ấn Độ, Tata Nexon có giá quy đổi sang tiền Việt chỉ từ 224.000.000 đồng, rẻ hơn giá xe Kia Morning ở nước ta khoảng 100.000.000 đồng.

 

Thần gió ‘đè bẹp’ Honda Winner X giá 30 triệu: Thiết kế ‘nhấn chìm’ Yamaha Exciter, trang bị chất lừ

(Techz.vn) Chi tiết mẫu côn tay với thiết kế đỉnh cao cùng trang bị ngập tràn “ăn đứt” Honda Winner X, Yamaha Exciter 155 VVA.