Đời sống

Phát hiện những “dấu tay máu” trong container chứa 39 thi thể ở Anh

Phát hiện những “dấu tay máu” trong container chứa 39 thi thể ở Anh
  • Lộ tình tiết mới trong vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên khiến CĐM hoang mang
  • Hé lộ hành vi đáng ngờ của mẹ nữ sinh giao gà: Lẩm bẩm "Con chết trong vinh dự"?
  • Băng đảng nào đứng sau vụ 39 người tử vong trên xe đông lạnh ở Anh?

Liên quan đến vụ 39 người tử vong trong thùng container tại Anh, tờ Mirror mới đây đưa tin, những người có mặt ở hiện trường cho biết: “Khi mở cửa ra, tất cả đều sốc bởi các thi thể nằm chồng lên nhau”.

“Các thi thể nằm sát cánh cửa nhất đang trong giai đoạn cứng lại, những dấu tay đẫm máu in đầy trong thùng xe. Rất có thể, trong giây phút sinh tử họ đã tuyệt vọng đập cửa để cầu cứu. Các thi thể còn mặc rất ít quần áo”, tờ Mirror cho biết.

39-nguoi-chet-o-anh-4

Thông tin trên khiến dư luận không khỏi xót xa. Trước đó, báo chí châu Âu cũng đồng loạt chia sẻ một thông tin rất có thể 1 trong số 39 nạn nhân đến từ Việt Nam. Cô gái này tên T.M, gia đình đã cung cấp ảnh chụp màn hình tin nhắn cuối cùng T.M gửi về. Trong đó viết: “Con xin lỗi bố mẹ nhiều mẹ ơi, con đường đi nước ngoài không thành. Mẹ ơi, con thương bố mẹ nhiều! Con chết vì không thở được... Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh, Việt Nam... Mẹ ơi con xin lỗi mẹ, mẹ ơi”.

39-nguoi-chet-tai-anh-3

Theo xác minh, tin nhắn đó được gửi đến vào 4h28 phút sáng (giờ Việt Nam, tức 22h38 phút đêm 22/10 giờ địa phương), chỉ 2 giờ trước khi chiếc container chứa 39 thi thể tiến vào khu công nghiệp Essex, Anh. Cũng ngay sau tin nhắn, gia đình đã gọi lại nhưng không thấy cô gái bắt máy hay có tin nhắn hồi âm nào khác.

Được biết, chuyến container này đi từ Bỉ đến Anh, ông Peter Degroote (quản lý tại cảng Zeebrugge) khẳng định gần như không có khả năng 39 người nhập cư trái phép trong thùng container tại cảng này. Ông Joachim Coens (Giám đốc điều hành) thì cho biết, khu vực này được căng dây, vây rào chắn và khóa kỹ lưỡng để ngăn chặn nhập cư trái phép.

39-nguoi-chet-tai-anh-4

Dẫu vậy, các nhân viên an ninh ở cảng Zeebrugge (Bỉ) cũng thừa nhận rằng chỉ 1% các container rời nơi này đến châu Âu được kiểm tra bằng máy quét an ninh. Các phương pháp kiểm tra khí CO2 hay chó nghiệp vụ cũng không thể áp dụng với thùng xe đông lạnh. Máy quét tia X được sử dụng, nhưng không phải để tìm kiếm người mà là để kiểm tra hàng hóa.

 

Băng đảng nào đứng sau vụ 39 người tử vong trên xe đông lạnh ở Anh?

(Techz.vn) – Các chuyên gia tin rằng đây là một vụ buôn người. Báo chí Anh mới đây đã có những lập luận và tìm ra người đứng sau cái chết của 39 người này.