Giải trí

Phản ứng của cư dân mạng khi xuất hiện tin nghệ sĩ Hồng Vân qua đời

Phản ứng của cư dân mạng khi xuất hiện tin nghệ sĩ Hồng Vân qua đời

Tối ngày 17/8, trên Facebook của quản lý NSND Hồng Vân đăng tải dòng trạng thái phản ánh việc nhiều website, trang tin, kênh YouTube lợi dụng hình ảnh và tên tuổi của NSND Hồng Vân, đưa thông tin sai sự thật ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần, sự nghiệp của cô. Thậm chí, họ còn đưa tin NSND Hồng Vân qua đời khiến cô vô cùng bức xúc. Chỉ vì mục đích câu view, tăng lượt follow mà họ sẵn sàng đưa tin giả rằng cô đã qua đời khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

Cụ thể, kênh YouTube Tin tức 24H TV đã đăng tải đoạn video với tiêu đề "NSND Hồng Vân ra đi đột ngột ở tuổi 54". Ở đoạn đầu đoạn video có nội dung thông báo NSND Hồng Vân đã qua đời với lý do đột quỵ. 

Về phía đại diện của NSND Hồng Vân cho hay: "Dù phần cuối video đã đính chính thông tin trên là giả nhưng cách họ đặt tiêu đề là sai sự thật, cốt để thu hút sự chú ý. Việc đem tính mạng của người khác ra để câu lượt xem như vậy thật trái đạo đức".

Phía đại diện NSND Hồng Vân đã liên lạc trực tiếp với các bên liên quan để xác minh vụ việc và đã nhận được lời xin lỗi. Tuy nhiên, nghệ sĩ Hồng Vân sẽ tìm đến sự hỗ trợ của pháp luật nếu họ không gỡ bỏ video liên quan và đưa thông tin đính chính lại sự việc. Cho đến hiện tại, kênh Youtube trên vẫn chưa gỡ video, phía dưới là rất nhiều ý kiến bức xúc của người xem khi đặt tiêu đề quá giật gân, câu video rẻ tiền.

Về phía cộng đồng mạng trên Facebook, khi thông tin kênh Youtube nhẫn tâm đưa thông tin giả NSND Hồng Vân qua đời, ai nấy đều vô cùng bức xúc và ủng hộ việc cô mời luật sư can thiệp. Vì đây là sự việc khá nghiêm trọng, nếu ai không thường xuyên theo dõi báo chí, mạng xã hội thì tin rằng thông tin trên là thật, gây ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần, công việc của cô. Có thể thấy đây là hành động đi quá với đạo đức của con người, cần lên án gay gắt.

nghe-si-hong-van-qua-doi-1
nghe-si-hong-van-qua-doi-2
nghe-si-hong-van-qua-doi-3
nghe-si-hong-van-qua-doi-4

Trước đó, nghệ sĩ Hoài Linh cũng từng bị một trang tin tức đưa thông tin giả là đã qua đời khiến cư dân mạng xôn xao nhiều ngày. Chỉ đến khi Hoài Linh lên tiếng thì người hâm mộ mới nắm rõ được mọi chuyện.

Phan-ung-cua-cu-dan-mang-khi-xuat-hien-tin-nghe-si-hong-van-qua-doi
Hoài Linh chia sẻ bài báo đưa thông tin anh đã qua đời

Việc các nghệ sĩ bị đưa thông tin giả, xuyên tạc nhằm mục đích câu view trên mạng xã hội không phải là chuyện xa lạ nhưng việc bịa đặt người còn sống khỏe mạnh đã chết là hành động thiếu tình người, thiếu đạo đức.

 

Nguyên nhân thật sự đằng sau việc Trọng Hưng bỏ mặc Âu Hà My vừa sảy thai để đến thẳng nhà nhân tình

(Techz.vn) Những giờ qua, sự việc nam diễn viên “Đi qua mùa hạ” ngoại tình, bỏ mặc vợ vừa sảy thai để đến thẳng nhà nhân tình khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Nguyên nhân đằng sau những hành xử thiếu tình người của Trọng Hưng với vợ khiến ai cũng ngỡ ngàng?